BP sẽ rót 10,75 tỷ USD vào năng lượng sạch ở Đức đến năm 2030

10:00 | 14/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gã khổng lồ năng lượng của Anh BP dự kiến sẽ đầu tư tới 10,75 tỷ USD (10 tỷ euro) vào các giải pháp năng lượng ít carbon ở Đức cho đến năm 2030 khi công ty này tìm cách đẩy nhanh quá trình phát triển các trạm sạc xe điện và khử cacbon trong các hoạt động lọc dầu của mình, Oil Price đưa tin.
BP ra mắt trạm sạc xe điện lớn nhất nước AnhBP ra mắt trạm sạc xe điện lớn nhất nước Anh
Giám đốc điều hành BP từ chứcGiám đốc điều hành BP từ chức
BP sẽ rót 10,75 tỷ USD vào năng lượng sạch ở Đức đến năm 2030
Ảnh minh họa

BP có kế hoạch mở rộng hơn nữa mạng lưới sạc xe điện ở Đức, tiến sang lĩnh vực điện gió ngoài khơi, hoạt động khử carbon tại hai nhà máy lọc dầu trong nước và xem xét thành lập một trung tâm nhập khẩu hydro được sản xuất với mức phát thải carbon thấp, ông Patrick Wendeler, Chủ tịch HĐQT của BP Europa SE, nói.

Hiện tại, BP cung cấp 22.000 điểm sạc xe điện và đặt mục tiêu có hơn 100.000 điểm trên toàn thế giới vào năm 2030. Đức là trụ cột chính trong hoạt động cung cấp dịch vụ cho xe điện của công ty, với khoảng 1.500 điểm sạc nhanh trên khắp đất nước cho đến hiện tại.

Ông Wendeler cũng nói rằng BP đặt mục tiêu có tới 20.000 điểm sạc xe điện ở Đức vào cuối thập kỷ này.

Vào tháng 1 năm nay, BP cho biết họ sẽ đánh giá tính khả thi của việc xây dựng một trung tâm hydro mới ở Đức. Dự án sẽ được đặt tại Wilhelmshaven và bao gồm một nhà máy amoniac cracker để sản xuất lên tới 130.000 tấn hydro từ amoniac xanh mỗi năm, bắt đầu từ năm 2028.

Gần đây, BP và TotalEnergies của Pháp đã giành được một gói thầu dự án điện gió ngoài khơi nước Đức vào tháng 7, một dự án được cho là mang tính bước ngoặt.

Gói thầu có tổng công suất là 7 GW và BP giành được hợp đồng thuê tại hai địa điểm ở Biển Bắc ngoài khơi Helgoland với tổng tiềm năng phát điện khoảng 4 GW, trong khi TotalEnergies đã giành được hai địa điểm để phát triển điện gió ngoài khơi còn lại.

Đỗ Khánh

Oil Price