Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa

07:14 | 16/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Man Utd dẫn trước hai bàn khi thi đấu trên sân của Aston Villa ở vòng 22 Premier League. Dẫu vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Rangnick chỉ có được kết quả hòa 2-2 khi trận đấu kết thúc.

Man Utd gặp lại Aston Villa chỉ vài ngày sau khi đánh bại đối phương tại FA Cup ở Old Trafford, chỉ khác lần này hai đội thi đấu ở Villa Park. Khác với những tuyên bố mạnh mẽ trước trận, HLV Rangnick chỉ tung ra ba sự điều chỉnh về đội hình mặc dù trận đấu ở trận trước các học trò của ông thi đấu chưa hay. Kết quả Man Utd đánh rơi chiến thắng theo cách rất tức tưởi.

Đội khách vượt lên dẫn bàn ở phút thứ 6 do công của Fernandes. Man Utd phối hợp đá phạt, thủ thành Martinez lóng ngóng để rơi bóng khi bắt cú sút không quá mạnh của đối phương. Với lợi thế có bàn thắng sớm, Man Utd chơi nhỉnh hơn đối phương trong khoảng thời gian dài tiếp theo, đáng tiếc những cơ hội được đội bóng này tạo ra không chuyển hóa thành bàn thắng thứ hai.

Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa - 1
Martinez mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của Aston Villa.

Mãi tới phút 30, Aston Villa mới có được cú sút đầu tiên, sau đó đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và dồn ép Man Utd trong khoảng thời gian cuối hiệp một. Khá nhiều các cú sút dứt điểm uy hiếp khung thành của De Gea, dẫu vậy thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi tốt để giúp Man Utd bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Aston Villa đã bắt nhịp được với trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao tấn công dồn ép đối thủ sau giờ nghỉ. Man Utd có một số cơ hội phản công, tiếc rằng các chân sút của họ như Elanga hay Greenwood đều không sắc bén. Có điểm chung rằng các cầu thủ trẻ của Man Utd vẫn chơi rất ích kỉ, không chịu phối hợp, khiến các cơ hội của đội khách trôi qua nhanh chóng.

May mắn thêm một lần mỉm cười với đội khách. Man Utd đã tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Aston Villa ở phút 67, Fred kiến tạo cho Fernandes ghi bàn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha khống chế bóng tốt và dứt điểm dội mép dưới xà ngang đưa bóng đi vào lưới nâng tỉ số lên 2-0.

Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa - 2
Fernandes ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa.

Có được hai bàn thắng, Man Utd tưởng như đã chạm tay vào chiến thắng tại Villa Park. Tuy nhiên, Aston Villa vẫn không chịu từ bỏ hy vọng kiếm điểm. Ngôi sao mới được đội chủ nhà chiêu mộ là Coutinho được đưa vào sân ra mắt đội bóng mới. Cầu thủ người Brazil nhanh chóng giúp các đợt tấn công của đội chủ nhà có khả năng kết dính tốt hơn.

Phút 77, Coutinho kiến tạo để Ramsey dứt điểm thoải mái ở trung tâm vòng cấm địa hạ gục De Gea rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tinh thần dâng cao sau khi có bàn thắng đầu tiên, Aston Villa gia tăng sức ép tấn công. Phút 81, Coutinho thoải mái ghi bàn ở cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Ramsey, hàng thủ của Man Utd mắc một loạt sai lầm trong bàn thua này.

Man Utd không thể vùng lên trong những phút cuối trận, đội khách vẫn lép vế so với đội chủ nhà trong khoảng thời gian còn lại. Vì vậy, Man Utd chỉ có thể nhận được một điểm rời Villa Park. Một điểm là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của Man Utd, tuy nhiên việc dẫn trước tới hai bàn mà phải chia điểm thì rõ ràng đoàn quân của HLV Rangnick quá tệ.

Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa - 3
Coutinho mang lại sức sống mới cho khả năng tấn công của Aston Villa.

Trước hết huấn luyện viên Rangnick phải chịu trách nhiệm về trận hòa kém cỏi này. Chiến lược gia người Đức dường như đánh giá quá thấp khả năng pressing của Aston Villa dù hai đội mới gặp nhau vài ngày trước. Khả năng đọc và điều chỉnh chiến thuật của Rangnick cũng đang là dấu hỏi lớn, ông không hề điều chỉnh nhân sự, chiến thuật để tăng cường phòng thủ khi Man Utd bị đối thủ dồn ép.

Lối chơi của Man Utd khi dẫn trước hai bàn cũng khó hiểu, đội khách không có một kết cấu phòng thủ vững chắc dù đúng ra họ cần ưu tiên phòng thủ khi khoảng cách tỷ số đã là hai bàn.

Matic hụt hơi ở nửa cuối hiệp hai, nhưng vẫn thi đấu đủ 90 phút. Fred được bố trí dâng cao dẫn tới các đợt tấn công của Aston Villa dễ dàng đánh vỗ mặt hàng thủ. Dalot thường xuyên bị mất vị trí, Greenwood hỗ trợ phòng thủ kém dẫn tới cánh phải liên tục bị Aston Villa nhắm vào. Hậu quả De Gea đã phải nhận những bàn thua liên tiếp bắt nguồn từ cánh phải của Man Utd.

Quyết định đưa Lingard và Van De Beek vào sân ở phút 88 cũng đầy khó hiểu. Nếu Man Utd cần làm mới khả năng tấn công, Rangnick sẽ phải điều chỉnh ngay sau khi bị thủng lưới bàn thứ hai. Tuy nhiên, để gần hết giờ chiến lược gia người Đức mới tung hai cầu thủ này vào sân khiến họ có quá ít thời gian thi đấu (tổng sáu phút bao gồm cả bù giờ) và sẽ rất khó để những người vào sân tỏa sáng với khoảng thời gian ít ỏi như vậy.

Man Utd hiện tại chỉ có được 32 điểm sau 20 trận đã thi đấu và đang tạm xếp thứ 7. Con đường trở lại top 4 của Man Utd đang dần xa vời bởi họ đang kém đội đứng thứ 4 West Ham năm điểm (21 trận). Ngoài ra, xếp trên Man Utd còn có Arsenal (35 điểm, 20 trận), Tottenham (33 điểm, 18 trận).

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa (Hause 46'), Mings, Digne, Sanson (Coutinho 68'), Luiz, Ramsey, Buendia, Ings (Chukwuemeka 76'), Watkins.

Man Utd: De Gea, Lindelof, Varane, Dalot, Telles, Fred, Matic, Fernandes (Van de Beek 88'), Elanga (Sancho 76'), Greenwood (Lingard 88'), Cavani.

Bốn phút thảm họa, Man Utd tuột chiến thắng trước Aston Villa - 4

Theo Dân trí

vietinbank
ajinomoto