Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

03:00 | 31/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Nordisk Lys Hud, Vakker/Ren Hud và Pico Collagen Premium vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Vi phạm quy định về quảng cáo, nhiều TPBVSK bị Bộ Y tế cảnh báoVi phạm quy định về quảng cáo, nhiều TPBVSK bị Bộ Y tế cảnh báo
Bộ Y tế cảnh báo hai sản phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An và Viên Bào Ngư CalichiBộ Y tế cảnh báo hai sản phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An và Viên Bào Ngư Calichi

Theo Cục An toàn thực phẩm, 2 sản phẩm Nordisk Lys Hud, Vakker/Ren Hud đang được quảng cáo trên một số website/đường link khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, nội dung quảng cáo không phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật
Sản phẩm Vakker/Ren Hud và Nordisk Lys Hud bị cảnh báo/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu của PV, trên các trang web nói trên, sản phẩm Nordisk Lys Hud được quảng cáo là viên uống làm trắng da, có tác dụng làm trắng và ngăn ngừa lão hóa cho da. Da sẽ được cải thiện, trắng sáng hơn, các dấu hiệu của tuổi tác sẽ mờ dần sau 8 tuần kiên trì sử dụng. Viên uống làm trắng da Nordisk Lys Hud được sản xuất tại Na Uy với các thành phần tự nhiên từ trái cây và quy trình sản xuất chất lượng cao của công ty Pharmatech. Giá bán của sản phẩm này được niêm yết lên tới hơn 2 triệu đồng.

Còn với sản phẩm Vakker/Ren Hud được quảng cáo là thực phẩm bổ sung có tác dụng cung cấp collagen có hoạt tính sinh học cao từ tinh chất biển và chiết xuất thực vật dùng cho phụ nữ. Sản phẩm này còn được quảng cáo với nhiều công dụng như giúp cải thiện làn da xỉn màu, làm sáng các đốm cháy nắng, dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi...

Cũng liên quan đến việc quảng cáo sai quy định, mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi cảnh báo về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trvi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pico Collagen Premium/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Cục An toàn Thực phẩm, đường link https://www.hangngoainhap.com.vn/3370-vien-uong-pico-collagen-premium-ribeto-75-vien-nhat-gia-tot.html đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pico Collagen Premium khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Tại một hội thảo về thực phẩm chức năng, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang có tình trạng "đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo". Không ít đơn vị đã lợi dụng hình ảnh các y bác sĩ, người nổi tiếng, diễn viên để "thổi phồng" công dụng, vượt quá nội dung quảng cáo đã thẩm định, hình thức vi phạm quảng cáo đang ngày càng tinh vi, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, rất dễ bị mắc bẫy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto