Bộ GTVT: 9 dự án giao thông giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu
Theo đó, dự kiến trong tháng 5/2022, Bộ GTVT đã giải ngân 3.880 tỷ đồng vốn kế hoạch năm 2022, nâng lũy kế hết tháng 5/2022 giải ngân 15.080 tỷ đồng, đạt 34,9% kế hoạch vốn đã giao chi tiết và đạt 29,8% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.
![]() |
9 dự án giao thông giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Trong đó, các dự án ODA giải ngân 1.600 tỷ đồng (tháng 5 khoảng 400 tỷ đồng); cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 1) giải ngân 5.430 tỷ đồng (tháng 5 khoảng 1.700 tỷ đồng); cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2) giải ngân 175 tỷ đồng; các dự án quan trọng cấp bách giải ngân 1.110 tỷ đồng (tháng 5 khoảng 550 tỷ đồng); các dự án thu hồi ứng trước kế hoạch giải ngân 2.768 tỷ đồng (tháng 5 khoảng 280 tỷ đồng); trả nợ các dự án BT 1.144 tỷ đồng.
Về tổng thể, kết quả giải ngân nói trên đã đáp ứng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp trực tuyến ngày 20/04/2022 (vượt mức kế hoạch đề ra là 33,3%), cao hơn mức bình quân chung của cả nước khoảng 10%.
Tuy nhiên, trong số 35 đơn vị được giao kế hoạch vốn lớn (trên 50 tỷ đồng) chỉ có 17 đơn vị giải ngân vượt mức 33,3%, một số đơn vị chưa giải ngân hoặc giải ngân rất thấp do mới được giao kế hoạch, đang triển khai công tác đấu thầu.
Bộ GTVT cho biết thêm, tính đến ngày 25/5, vẫn còn 9 dự án do Bộ GTVT quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu.
Các dự án này chia làm 3 nhóm: Chậm giải ngân do lựa chọn nhà thầu chậm (2 dự án) gồm: Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (Ban quản lý dự án 2), Dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận);
Chậm giải ngân do tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu (6 dự án) gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt do Ban quản lý dự án 6 quản lý; (2 dự án thuộc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Mỹ Thuận - Cần Thơ, Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên), Quốc lộ 279B - Sở GTVT Điện Biên quản lý, Quốc lộ 21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa do Sở GTVT Hà Nam quản lý, Dự án Quốc lộ 15 - Tiểu dự án 3 do Sở GTVT Thanh Hóa quản lý;
Giải ngân chậm do hoàn thiện hồ sơ nội nghiệp (1 dự án) là Dự án đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
- Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng theo 3 cách, trong đó có VNeID
- Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
- Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
- Mùa trăng sẻ chia: Hơn 45.000 phần quà Trung thu từ Tân Hiệp Phát thắp sáng nụ cười trẻ thơ
- Tập đoàn Bảo Việt và hàng loạt ông lớn “ôm đất” bỏ hoang gây lãng phí
- Bão số 10 tràn về sáng 30/9, Hà Nội tê liệt trong biển nước
- Em ơi... Hà Nội lụt!
- Giữ kỷ cương học đường để bảo vệ quyền của số đông
- Cơ hội cho những nhà kiến tạo tài năng trẻ chinh phục đỉnh cao Marketing
- Luật sư Trương Anh Tú: Vụ khởi kiện của Vingroup là tiền lệ pháp lý quan trọng bảo vệ uy tín doanh nghiệp