Bến Tre: Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI

09:10 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng 7/7/2022, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc. Đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ có bài phát biểu bế mạc hội nghị. Trân trọng giới thiệu bạn đọc.
Bến Tre: Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp, https://kinhtexaydung.petroimes.vn

Thưa các đồng chí đại biểu đại diện các ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng,

Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Thưa các đồng chí tham dự hội nghị.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến (tổng số có 58 ý kiến phát biểu tại tổ, 10 ý kiến phát biểu tại hội trường), các ý kiến là tương đối toàn diện, cụ thể, góp ý, thảo luận, phân tích, làm rõ những nhận định, đánh giá về kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng như các nội dung khác của hội nghị. Các ý kiến đóng góp, thảo luận của hội nghị là thẳng thắn, thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm và trí tuệ cao. Những nội dung nêu tại hội nghị được Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổng hợp, giải trình, tiếp thu nghiêm túc và chỉ đạo nghiên cứu, bổ sung vào các văn bản hội nghị để chính thức ban hành và triển khai thực hiện.

Để kết thúc hội nghị, thay mặt BTV Tỉnh ủy, tôi xin làm rõ một số nội dung và khái quát lại, tổng kết những kết quả chủ yếu mà hội nghị đạt được. Tổng hợp theo 3 nhóm nội dung lớn như sau:

1. Nhóm nội dung thứ nhất: Về Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và Báo cáo kết quả thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2022.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị báo cáo, cơ bản đồng tình với những nhận định, đánh giá, đề xuất nêu trong Tờ trình của BTV Tỉnh ủy. Hội nghị đã tập trung kiểm điểm, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm 2022; đồng thời, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. BTV Tỉnh ủy xin tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí, giao Văn phòng Tỉnh ủy chấn chỉnh, bổ sung, hoàn thiện báo cáo, nhất là các giải pháp cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022. Qua thảo luận của các tổ có ý kiến đề nghị BTV Tỉnh ủy cho chủ trương có hay không việc sơ kết giữa nhiệm kỳ? Về vấn đề này, Thường trực Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến sẽ trình BTV Tỉnh ủy thảo luận quyết định, trong đó rất lưu ý việc tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ phải bảo đảm thực chất, góp phần thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11.

Tôi xin nhấn mạnh các nội dung cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt trong thời gian tới:

- Chú trọng xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy dân chủ nhưng phải giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương và nguyên tắc. Quan tâm tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, hệ thống chính trị và Nhân dân; đề cao vai trò nêu gương, sự năng động và truyền cảm hứng hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp. Nắm vững và thực hiện nghiêm túc, có kết quả các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng và các phương thức lãnh đạo của Đảng. Nguyên tắc lãnh đạo của Đảng cần phải thực hiện nghiêm túc, toàn diện, triệt để. Phương thức lãnh đạo của Đảng cần phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong từng thời kỳ. Bảo đảm nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt, xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng; đổi mới tư duy, tác phong, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, xây dựng tinh thần tiến công, phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng có hiệu quả chuyển đổi số trong hoạt động của Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục đổi mới việc cụ thể hóa nghị quyết của từng cấp ủy, bám sát thực tiễn, đánh giá tác động, bố trí nguồn lực, xác định rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân; thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, nhất là năng lực phân tích, dự báo, ứng phó với các thách thức, biến động của tình hình; thực hiện tốt phương châm: Lãnh đạo chủ động, tham mưu chủ động, triển khai thực hiện nhiệm vụ thực sự chủ động, chủ động thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ và thực hiện có kết quả cụ thể.

Bến Tre: Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI
Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp, https://kinhtexaydung.petroimes.vn

- Làm tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026; xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031 theo đúng quy định của Trung ương và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của tỉnh.

- Thể chế hóa chiến lược phát triển hướng Đông của tỉnh, nêu rõ nét trong quy hoạch phát triển tỉnh, mở rộng không gian phát triển của tỉnh theo chiến lược lấn biển với lộ trình phù hợp. Trước mắt, tập trung cùng với các bộ ngành Trung ương, các tỉnh duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long triển khai dự án đường ven biển; thu hút các dự án đô thị, cảng biển, năng lượng tái tạo, xây dựng khu công nghiệp, công nghiệp chế biến sản phẩm nông sản.

- Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cải thiện các chỉ số PCI, PAPI, SIPAS, PAR INDEX, nâng cao chất lượng cung cấp các dịnh vụ công cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện đồng bộ các giải pháp góp phần tăng thu ngân sách, đổi mới cơ chế để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển tỉnh. Xúc tiến, mời gọi, thu hút nhà đầu tư trên các lĩnh vực.

- Tập trung đầu tư nguồn lực, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm: cầu Rạch Miễu 2, Khu công nghiệp Phú Thuận, các dự án hạ tầng giao thông, đô thị, kinh tế xã hội. Đồng thời, chú trọng giải quyết việc làm, an sinh xã hội của người dân trong vùng dự án.

- Tập trung phát triển giao thông xem là yếu tố đột phá bằng nguồn lực nhà nước, xã hội hóa, hợp tác công tư. Đầu tư phát triển hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển nhằm tăng cường khả năng kết nối, liên kết vùng và ra thế giới. Chuẩn bị điều kiện để xây dựng tuyến đường ven biển, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom và cầu Rạch Miễu 2, phối hợp với tỉnh Vĩnh Long đề xuất xây dựng cầu Đình Khao, lập kế hoạch và chuẩn bị các công việc cần thiết xây dựng cầu Tân Phú … để tăng cường khả năng liên kết vùng. Quan tâm đầu tư các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn.

- Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới (NTM) các huyện, xã để đạt chỉ tiêu của năm 2022 và cả nhiệm kỳ: Toàn tỉnh hiện có 80 xã đạt chuẩn NTM, đạt 56% tổng số xã, mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ là 119 xã; đã có 2/9 huyện đạt chuẩn NTM (TP. Bến Tre và huyện Chợ Lách), đến cuối nhiệm kỳ phấn đấu có thêm 5 huyện nữa đạt NTM.

- Đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị, bảo đảm tầm nhìn dài hạn và theo hướng đô thị xanh, đô thị thông minh, đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu. Đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, phát triển các đô thị trung tâm, đô thị ven sông, ven biển và các khu vực dân cư nông thôn tập trung.

- Tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống tốt đẹp của tỉnh, lan tỏa hiệu quả phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trên tất cả các lĩnh vực; phát huy giá trị văn hoá dân tộc trong xây dựng văn hoá, con người Bến Tre; tạo điều kiện cho văn hóa thấm sâu và trở thành hệ giá trị cho sự phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy khát vọng phát triển Bến Tre phồn vinh, hạnh phúc bằng tinh thần cách mạng tiến công, ý chí, khát vọng vươn lên, ý thức chủ động sáng tạo, đoàn kết, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Tiếp tục nghiên cứu làm sáng tỏ hơn tầm cao tư tưởng, giá trị nghệ thuật các tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu; nghiên cứu đề xuất quy chế ban hành giải thưởng Lục Vân Tiên đối với những người trẻ tuổi can đảm và nghĩa hiệp, xả thân cống hiến, phục vụ xã hội và cộng đồng.

- Tôi đề nghị người đứng đầu cấp ủy, cơ quan dân cử, chính quyền cấp tỉnh, huyện, xã thực hiện đúng Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Kế hoạch số 25-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Luật Tổ chức chính quyền địa phương theo phương châm: “Lắng nghe, kiên trì, kiên định, giải quyết thấu đáo, dứt điểm những vấn đề người dân phản ánh”. Chúng ta cần lắng nghe ý kiến của người dân; xác định người dân là trung tâm, là chủ thể, mọi việc đều hướng đến dân, phục vụ nhân dân, đồng thời, huy động người dân vào cuộc chủ động, tích cực trong xây dựng và phát triển tỉnh, xây dựng nếp sống văn minh.

- Bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ gìn tốt trật tự an toàn xã hội. Tổ chức tốt diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh và các huyện.

- Tăng cường quan hệ đối ngoại trong nước, ngoài nước; Tổ chức các đoàn đi học tập kinh nghiệm với các tỉnh, thành phố ở các vùng miền trong cả nước theo các chuyên đề cụ thể. Phát triển mối quan hệ tốt với các ban, bộ, ngành Trung ương. Phát triển quan hệ hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ có tiềm năng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với địa phương. Chủ động tiếp xúc, gặp gỡ ngoại giao, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, hợp tác của tỉnh với các đại sứ, tổng lãnh sự, tham tán thương mại của các nước có hoạt động ngoại giao tại Việt Nam vì mục đích chung cho sự phát triển tỉnh.

Đối với Báo cáo kết quả thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2022: Hội nghị thống nhất đánh giá BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng và Quy định số 22-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bảo đảm dân chủ, khách quan, thận trọng, chặt chẽ, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm, ngoại lệ, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Hội nghị đã đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân, đề xuất giải pháp kéo giảm tình trạng đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng cao so cùng kỳ năm 2021. Thời gian tới, tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả Chương trình số 13-CTr/TU ngày 26-7-2021 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm đảng viên vi phạm kỷ luật.

2. Nhóm nội dung thứ 2: Thảo luận cho ý kiến về các Tờ trình xin ý kiến đối với những nội dung chính của Báo cáo giữa kỳ - Quy hoạch tỉnh Bến Tre; xin chủ trương về xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại I trước năm 2030

- Tập trung đầu tư xây dựng Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (QH tỉnh); triển khai khẩn trương, có kết quả chủ trương của BTV Tỉnh ủy về việc mời Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam tham gia góp ý, tư vấn, phản biện QH tỉnh. Xác định quy hoạch phát triển tỉnh là tài liệu đặc biệt quan trọng, là cơ sở đặc biệt quan trọng để phát triển tỉnh nhanh và bền vững, để có các chương trình, dự án khả thi, hiệu quả, từ đó huy động các nguồn lực cho sự phát triển của tỉnh. Do đó cần phải nỗ lực đầu tư làm tốt nội dung này. Tỉnh ủy đã thảo luận, đóng góp đối với các nhóm nội dung chính của Báo cáo giữa kỳ - Quy hoạch tỉnh, tôi đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để bổ sung, đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ lập QH tỉnh, bảo đảm QH tỉnh thực sự chất lượng, khả thi và thể hiện rõ định hướng phát triển của địa phương. Tổ chức công việc để phối hợp các đơn vị tư vấn xây dựng QH tỉnh với Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam (được BTV Tỉnh ủy thống nhất chủ trương mời tham gia tư vấn, góp ý ý tưởng, chiến lược phát triển và phản biện QH tỉnh) để sớm hoàn chỉnh các công việc có liên quan và QH tỉnh, trình các cấp có thẩm quyền có ý kiến, phê duyệt theo quy định. Chúng ta cần đầu tư nhiều thời gian, công sức cho việc xây dựng và hoàn thiện QH tỉnh đáp ứng yêu cầu đặt ra.

- Đối với nội dung xin chủ trương về xây dựng thành phố Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại I trước năm 2030: Các ý kiến thống nhất với thực trạng, kết quả thực hiện tiêu chuẩn, tiêu chí đô thị loại I của thành phố Bến Tre hiện hữu; đi sâu phân tích những khó khăn, vướng mắc; đề xuất chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện đạt mục tiêu xây dựng thành phố Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại I trước năm 2030. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của Hội nghị hoàn chỉnh trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh cho ý kiến.

Bến Tre: Phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Dương Văn Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp, https://kinhtexaydung.petroimes.vn

3. Nhóm nội dung thứ 3: Thảo luận cho ý kiến về các báo cáo sơ kết định kỳ thực hiện các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

- Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030: Tập trung triển khai những nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông thôn được tích hợp chung vào Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổ chức lại sản xuất, cơ cấu lại ngành nông nghiệp trên cơ sở điều chỉnh đồng bộ các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất liên quan đến sản xuất nông nghiệp dựa vào lợi thế của địa phương, sinh thái vùng, nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hình thành các mô hình nông nghiệp thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, ưu tiên đối với những vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn, tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị; phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất sạch, tiết kiệm, an toàn, nhất là trong lĩnh vực thủy sản. Tiếp tục quan tâm củng cố và xây dựng các tổ, hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp gắn với liên kết tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu sản phẩm chủ lực của tỉnh.

- Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy, kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng phát triển ngành công nghiệp chế biến; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển mạnh thương mại trên nền tảng công nghệ số; mở rộng thị trường xuất khẩu, khai thác tốt tiềm năng thị trường nội địa; đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió. Tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư; ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp,...

- Đối với việc triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU ngày 29-1-2021 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030: Tập trung triển khai các nội dung của công tác cải cách hành chính nói chung và việc thực hiện các mục tiêu Đề án số 01-ĐA/TU nói riêng. Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cả hệ thống chính trị để cùng nhau thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 mà các kế hoạch đã đề ra; rà soát những tiêu chí có điểm số chưa cao, thứ hạng thấp trong năm 2021, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao các chỉ số: PAR INDEX, PCI, PAPI, SIPAS của tỉnh năm 2022 và xây dựng kế hoạch khắc phục, cải thiện các chỉ số trên.

- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU ngày 29-1-2021 của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn năm 2030. Tiến hành rà soát nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trên địa tỉnh để xây dựng Kế hoạch đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khuyến khích doanh nghiệp đào tạo, thu hút chuyên gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ làm việc tại các doanh nghiệp; cơ chế chính sách huy động đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, khoa học, công nghệ, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh và khả năng dẫn dắt chuyển đổi cơ cấu sản xuất trong các ngành và địa phương. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao gắn liền với các chuỗi giá trị về nông nghiệp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp.

- Tiếp tục tập trung triển thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 29-1-2021 của Tỉnh ủy về xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện; gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết 05 đề ra; triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ 9 nhiệm vụ giải pháp về xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện; gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Nâng cao vai trò ngành giáo dục trong giáo dục kiến thức, đạo đức, nhân cách, kỹ năng trong nhà trường và xã hội; duy trì, phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động xây dựng gia đình, xây dựng đời sống văn hoá, đưa Nghị quyết 05 đi vào cuộc sống bằng việc làm, hành động thiết thực.

4. Những nội dung khác theo chương trình hội nghị:

- Theo chương trình của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 9, ngay sau đây, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt (bước 2) để lấy ý kiến phát hiện, giới thiệu nhân sự rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và chức danh diện Trung ương quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 (năm 2022). Đề nghị các đồng chí phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, thực sự công tâm, khách quan, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ và các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng nhằm giới thiệu các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác để quy hoạch vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy.

- Theo chương trình hội nghị lần này tiến hành kiểm tra chấp hành đối với 6 đồng chí trong Tỉnh ủy và sẽ được thực hiện trong buổi chiều ngày 7-7-2022. Đề nghị các đồng chí được kiểm tra chấp hành nghiêm túc nội dung thông báo của BTV Tỉnh ủy, nêu được các mặt ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và hướng khắc phục. Tôi đề nghị các đồng chí trong Tỉnh ủy nghiên cứu, tích cực đóng góp ý kiến, thể hiện tinh thần xây dựng, thẳng thắn chỉ ra được những mặt tích cực, hạn chế, khuyết điểm mà cá nhân đồng chí được kiểm tra chưa nhận thấy để người được kiểm tra có dịp soi rọi lại bản thân và có kế hoạch thực hiện phù hợp. Đồng thời, Tỉnh ủy có dịp để nhìn lại công việc trong lãnh đạo công tác cán bộ, nắm rõ hơn điểm mạnh, điểm yếu của từng đồng chí, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Thưa các đồng chí,

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã thành công tốt đẹp. Công việc của chúng ta là phải lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện khẩn trương, quyết liệt thực sự và rất cụ thể. Nhiệm vụ của chúng ta là rất lớn, rất nặng nề. Tôi xin nêu lại lời nói của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Nước khi làm việc với BTV Tỉnh ủy: Bến Tre phải làm gì để thoát khỏi vị trí tốp cuối? Đây là điều trăn trở đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, với mỗi chúng ta, với trách nhiệm của các đồng chí trong Tỉnh uỷ, của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương theo chức trách, nhiệm vụ của mình. Tập thể cấp ủy và mỗi chúng ta cần tập trung cao độ, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, phải quyết tâm chính trị cao nhất, phải thực sự quyết liệt hơn nữa, nỗ lực làm việc hơn nữa, tinh thần tiến công hơn nữa, và bằng các giải pháp, biện pháp rất cụ thể nhằm tận dụng tối đa, khai thác triệt để mọi thời cơ, cơ hội phát triển, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiến về phía trước và đạt kết quả cao nhất trong xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre của chúng ta.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI. Chúc các đồng chí đại biểu các ban đảng và Văn phòng Trung ương, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đại biểu dự hội nghị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Chúc tỉnh Bến Tre của chúng ta phát triển mạnh mẽ và bền vững!

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

https://kinhtexaydung.petroimes.vn

Ánh Nguyệt

baodongkhoi.vn