Bến Tre: Kiểm tra tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

20:01 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vừa qua, Hội đồng Quy hoạch tỉnh Bến Tre tổ chức cuộc họp nhằm kiểm tra tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bến Tre tích cực trong quản lý, giải pháp phát triển thương mạiBến Tre tích cực trong quản lý, giải pháp phát triển thương mại
Bến Tre triển khai nhiều dự án đô thịBến Tre triển khai nhiều dự án đô thị

Chủ trì cuộc họp là Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quy hoạch tỉnh Nguyễn Trúc Sơn.

Bến Tre: Kiểm tra tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Bến Tre: Kiểm tra tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn lập Quy hoạch tỉnh đã báo cáo với Hội đồng về tiến độ hoàn thiện Quy hoạch, các bước lấy ý kiến của các bộ ngành, cơ quan trung ương, các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, Quy hoạch tỉnh đang chờ ý kiến góp ý của một số bộ ngành, địa phương để tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp, đặc biệt là phù hợp với Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo, thành viên hội đồng, UBND các huyện, thành phố đã đóng góp một số ý kiến đối với các hạng mục nội dung trong quy hoạch đã được góp ý trước đây và đơn vị tư vấn đã tiếp thu, điều chỉnh nhưng chưa hoàn chỉnh.

Thành viên hội đồng cho rằng, các hạng mục quy hoạch phải bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và các quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất của các địa phương và không được đưa ra các dự báo quy hoạch vượt định mức của Chính phủ. Quy hoạch phải có tính khả thi cao, không nên quá tham vọng, quá chi tiết có thể dẫn đến những khó khăn phải điều chỉnh Quy hoạch sau này.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quy hoạch tỉnh Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận sự tiếp thu, giải trình của đơn vị tư vấn. Đồng thời, đề nghị các sở ngành, UBND huyện, thành phố chỉ đạo ngành, địa phương mình rà soát những vấn đề tiếp thu, giải trình của đơn vị tư vấn trong các hồ sơ; tập trung, nghiên cứu kỹ để đảm bảo các góp ý của Trung ương và của tỉnh được lồng vào trong các báo cáo tổng hợp và báo cáo đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC).

Đồng thời cũng rà soát, thống nhất hóa báo cáo quy hoạch để trình Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến. Trong văn bản trình cần bật lên được những hành lang kinh tế, những trung tâm về đô thị, những trục chính dẫn dắt sự phát triển của tỉnh. Phải đảm bảo thời gian và chất lượng công việc quy hoạch khi trình Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre thống nhất một số kiến nghị của đơn vị tư vấn, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng với đơn vị tư vấn thống nhất, cân chỉnh lại các chi tiết quy hoạch cho phù hợp theo ý kiến góp ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tiếp tục nghe các bộ ngành góp ý và có sự điều chỉnh cho phù hợp. Đề nghị các sở ngành, UBND huyện, thành phố tiếp tục đầu tư sâu cho việc góp ý hoàn thiện quy hoạch, phát huy tối đa trí tuệ để làm sao có được sản phẩm quy hoạch tốt nhất, đảm bảo gọn, rõ, đầy đủ cơ sở để triển khai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)