Bất động sản nghỉ dưỡng "khó trăm đường", dự án Vega City Nha Trang đang dùng "chiêu" gì để hút khách?

12:18 | 09/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, việc mở bán và tạo được thanh khoản cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang là “bài toán khó” đối với các chủ đầu tư. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tung các chính bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như tăng quà giá trị cao, chiết khấu “khủng”… để kích cầu thị trường.
Bất động sản du lịch: Khó hồi phục trong năm 2021Bất động sản du lịch: Khó hồi phục trong năm 2021
Bất động sản nghỉ dưỡng lao dốc, đất nền tiếp tục lên ngôiBất động sản nghỉ dưỡng lao dốc, đất nền tiếp tục lên ngôi
Đại gia “mới nổi” KDI Holdings sở hữu loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng khủng thế nào?Đại gia “mới nổi” KDI Holdings sở hữu loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng khủng thế nào?

Không nằm ngoài xu hướng đó, KDI Holdings đã mạnh tay áp dụng chính sách chiết khấu lên tới 9 - 10% giá trị căn hộ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại dự án Vega City Nha Trang nhằm thu hút khách hàng.

Chủ đầu tư khẳng định pháp lý minh bạch, hạn sử dụng đến 2063

Dự án Vega City Nha Trang (tên gọi cũ là Champarama Resort & Spa) nằm tại phường Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà do Công ty Cổ phần Vega City thuộc Tập đoàn KDI Holdings làm chủ đầu tư đang là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được chú ý trên thị trường hiện nay bởi quy mô “khủng” với tổng vốn đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, Vega City Nha Trang là quần thể bất động sản du lịch nghỉ dưỡng kết hợp văn hoá nghệ thuật tại Bãi Tiên, Nha Trang. Dự án có diện tích gần 44 ha, trong đó giai đoạn 1 của dự án sẽ triển khai trên diện tích 15,61 ha sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm với 1.500 phòng khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 98 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Dự án được UBND tỉnh khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang ngày 16/04/2013.

Đến tháng 3/2021, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành đo đạc ranh giới khu đất và đã cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất số DA299177 ngày 29/3/2021 cho Công ty Cổ phần Vega City với diện tích là 15,61 ha.

Mục đích sử dụng đất là đất thương mại dịch vụ, thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu số 37121000389 ngày 16/4/2013, như vậy thời gian hoạt động của dự án đến ngày 16/4/2063.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Phối cảnh Dự án Vega City Nha Trang/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thời gian gần đây, dự án Vega City Nha Trang xuất hiện nhiều thông tin không thống nhất liên quan đến việc 1.500 phòng khách sạn tại dự án này có phải là căn hộ condotel hay không bởi trên nhiều website rao bán nhà đất xuất hiện những thông tin quảng cáo, rao bán căn hộ condotel trong khi phía chủ đầu tư khẳng định dự án không có loại hình căn hộ condotel.

Theo thông tin từ Tập đoàn KDI Holdings, hiện còn nhiều người nhầm tưởng loại hình sản phẩm của dự án là Condotel. Tuy nhiên, chủ đầu tư khẳng định dự án hiện không có kế hoạch bán Condotel, do đó các khách sạn tiêu chuẩn 5 sao thuộc dự án sẽ được vận hành và quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Group, Meliá Hotels International và Rosewood Hotel Group.

Ông Nguyễn Xuân Lân, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vega City cho biết: “Vega City Nha Trang là một trong những dự án tâm huyết, trọng điểm và được đầu tư rất lớn về cả tài chính lẫn nguồn lực. Chính vì vậy, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, quy chuẩn tốt nhất trong mọi mặt, đặc biệt luôn tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành”.

Trước đó, ngày 22/3/2021 Tập đoàn KDI Holdings đã chính thức ra mắt dự án Vega City Nha Trang, trong đó cho biết giai đoạn 1 của dự án triển khai vào quý 2/2020 và dự kiến bàn giao vào quý 4/2022 với các loại hình: căn hộ khách sạn, shophouse mặt biển và biệt thự nghỉ dưỡng.

Theo KDI Holdings, Vega City Nha Trang là một trong những dự án trọng điểm của tập đoàn. Đây cũng dự án đầu tiên được KDI Holdings đưa ra thị trường kể từ khi doanh nghiệp “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản.

Tuy nhiên, việc tham gia vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và mở bán trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay đã khiến nhiều người lo ngại KDI Holdings cũng như dự án Vega City Nha Trang sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang trải qua thời kỳ hết sức khó khăn.

Vega City Nha Trang “tung chiêu” gì để hút khách?

Theo đánh giá của các chuyên gia, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã “đóng băng” ngành nghỉ dưỡng, khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng kiệt quệ do hụt đà hồi phục mùa cao điểm du lịch trong nước vì dịch bùng phát đầu mùa hè cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Theo Báo cáo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi Covid-19. Có tới 90% doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn không hoạt động, 10% doanh nghiệp hoạt động cầm chừng.

Các chuyên gia nhận định, trong khi thị trường du lịch vẫn đang phải chịu những ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 thì những phân khúc phục vụ nhu cầu để ở sẽ có tính ổn định cao hơn, còn bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục gặp khó.

Mặt khác, những hạn chế về pháp lý cũng khiến bất động sản du lịch chưa tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào thị trường này, đây cũng là một trong những “rào cản” lớn nhất khiến bất động sản nghỉ dưỡng kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Vega City Nha Trang đang được rao bán với chính sách bán hàng hấp dẫn/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, việc mở bán và tạo được thanh khoản cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang là “bài toán khó” đối với các chủ đầu tư. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tung các chính bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như tăng quà giá trị cao, chiết khấu “khủng”, cam kết lợi nhuận cao, cam kết mua lại giá cao… để kích cầu thị trường.

Tại dự án Vega City Nha Trang, theo các thông tin quảng cáo, hiện sản phẩm shophouse tại đây có giá bán dao động từ 9 - 15 tỷ đồng. Cụ thể, shophouse view mặt biển có mức giá trung bình 15 tỷ; shophouse view mặt đường Phạm Văn Đồng có mức giá trung bình 12,5 tỷ; shophouse view nội khu có mức giá trung bình 9 tỷ.

Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư đã tung chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho 65% giá trị căn shophouse tới 24 tháng; chiết khấu tới 8% giá trị căn shophouse cho khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất; chiết khấu thanh toán sớm bằng vốn tự có 10%/năm trên số tiền và số ngày thanh toán trước hạn.

Đáng chú ý, đối với khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị (giá bán có VAT) sẽ được chiết khấu 10%/năm trên số tiền và số ngày thanh toán trước hạn; Đồng thời, chiết khấu thêm 1% cho khách hàng hoặc người thân khách hàng mua từ căn thứ 2 trở lên.

Nhiều thông tin quảng rao bán cho biết, hiện tại, dự án đã bắt đầu nhận đặt chỗ booking có hoàn lại với số 200 triệu/booking.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Shophouse Vega City Nha Trang có giá bán từ 9 - 15 tỷ đồng/căn/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không chỉ tại Vega City Nha Trang, cuộc “chạy đua” nâng chiết khấu, khuyến mãi lớn, tặng quà giá trị… đang diễn ra tại nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn cử như Shoptel nghỉ dưỡng La Queenara Hội An chiết khấu 7% giá trị hợp đồng; Ivory Villas & Resort Hoà Bình chiết khấu lên tới 10,5%/ tổng giá biệt thự; Apec Mandala Wyndham Phú Yên tặng vàng, chiết khấu 5% giá trị căn hộ, cam kết lợi nhuận 7%/năm…

Theo phân tích của các chuyên gia, hiện tượng tăng chiết khấu sản phẩm bất động sản là một hình thức giảm giá bán khi thị trường, phân khúc bất động sản hoặc bản thân dự án đó gặp khó khăn trong thanh khoản. Nhiều người cho rằng, đây cũng là “chiêu trò” để kích cầu và thu hút khách hàng khi thị trường đang thực sự bước vào thời kỳ khó khăn mới.

Tuy nhiên, chính sách này cũng không phải là điều gì đó quá mới lạ, gây sốc, gây tò mò hoặc thực sự gây chú ý trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay. Bởi những “chiêu trò” này đã được rất nhiều chủ đầu tư sử dụng nhưng vẫn không thể “chiến thắng” bối cảnh thực tế thị trường khó khăn đến mức khốc liệt như hiện nay.

Tham vọng của KDI Holdings tại Vân Đồn

Bên cạnh dự án Vega City Nha Trang, KDI Holdings cũng đang thể hiện tham vọng rất lớn tại thị trường Vân Đồn, Quảng Ninh khi tham gia vào liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án Vega City Vân Đồn trên diện tích gần 474 ha, quy mô khoảng 10.000 tỷ đồng với mục tiêu tạo lập lại thương cảng Vân Đồn.

Theo giới thiệu, đây là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái cao cấp tạo động lực phát triển cho Khu kinh tế Vân Đồn. Dự án gồm các hạng mục như công viên di sản, sân khấu trình diễn nghệ thuật thực cảnh, khu du lịch tâm linh, bảo tàng sinh thái biển, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng…

Tại dự án này, KDI Holdings dự kiến sẽ phát triển các sản phẩm shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn… Được biết, liên danh Công ty CP Thiên Sơn và KDI Holdings đã được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho triển khai quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu dự án.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Phối cảnh Dự án Vega City Vân Đồn/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Có thể nói, Vân Đồn là một thị trường “khó nhằn” và đầy biến động. Những diễn biến thị trường bất động sản tại địa phương này đã không ít lần khiến giới đầu tư “không kịp trở tay”.

Hơn 3 năm trước, Vân Đồn từng là điểm nóng của thị trường bất động sản khi thông tin nơi đây có định hướng thành đặc khu kinh tế. Khoảng năm 2017 - đầu 2018, cơn sốt đất càn quét thị trường bất động sản Vân Đồn khiến giá tăng chóng mặt.

Nhằm ngăn chặn và kiểm soát cơn sốt đất, đầu tháng 5/2018, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng các giao dịch đất đai tại huyện Vân Đồn, bên cạnh đó, giữa năm 2018, khi thông tin Luật quy hoạch đặc khu Vân Đồn được Quốc hội bấm nút dừng lại, thị trường địa ốc nơi đây rơi vào tình trạng “đóng băng”.

Đầu tháng 1/2019, UBND huyện Vân Đồn quyết định gỡ bỏ lệnh cấm giao dịch đất đai, động thái này đã khiến thị trường bất động sản Vân Đồn rục rịch chuyển động sau nhiều tháng “ngủ đông”.

Cùng với đó, các thôn tin bất động sản Vân Đồn lại lên cơn sốt, thậm chí, các thông tin giá đất tăng 4-5 triệu mỗi tuần, môi giới bất động sản tại Vân Đồn kiếm tiền tỷ một ngày, nhập viện vì tiếp quá nhiều khách hàng… lại hiện dày đặc trên nhiều trang mạng. Những thông tin này đã một phần “tạo sóng” trên thị trường bất động sản Vân Đồn vốn đã quá nhiều “sóng gió”.

Tuy nhiên, khi “cơn sóng” chưa kịp trở lại, tháng 3/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định thanh tra tình trạng thổi giá” đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Vân Đồn. Quyết định thanh tra được ban hành đã khiến thị trường lập tức "hạ nhiệt" so với thời điểm đầu năm 2019.

Từ năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản Vân Đồn chịu ảnh hưởng sâu và rộng bởi dịch Covid-19 khi giao dịch giảm mạnh, nhiều sàn bất động sản phải đóng cửa. Giá đất Vân Đồn giảm sâu, tại một số dự án, giá giảm khoảng 30%.

Mặc dù Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đến năm 2040, tuy nhiên thị trường bất động sản Vân Đồn cũng không cho thấy sự đột phá so với trước đó.

Thậm chí nhiều chủ đầu tư gặp khó tại Vân Đồn, nhiều doanh nghiệp không thể tiếp tục triển khai, bị thu hồi dự án hoặc phải trả lại dự án. Đặc biệt ở lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, một số ông lớn đang “chật vật” và có dấu hiệu “mắc cạn” tại thị trường này…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hải Lan

vietinbank
ajinomoto