Bản tóm tắt Dự luật tương lai năng lượng sạch của Hoa Kỳ

09:19 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí tự nhiên sẽ không được tính là năng lượng sạch theo một kế hoạch của đảng Dân chủ Hạ viện, cuối cùng sẽ loại bỏ mạng lưới điện carbon là một phần của gói thuế và chi tiêu trị giá 3,5 nghìn tỷ USD đã được chuyển qua Quốc hội.
Bản tóm tắt Dự luật tương lai năng lượng sạch của Hoa Kỳ
Dự luật tương lai năng lượng sạch của Tổng thống Biden trị giá 3,5 nghìn tỷ USD. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đề xuất của Ban giám đốc Hạ viện sẽ cung cấp 150 tỷ USD để giúp thúc đẩy các nhà cung cấp điện bổ sung nhiều năng lượng sạch hơn thông qua hệ thống thanh toán và hình phạt đối với các nhà cung cấp điện.

Dự luật dự kiến ​​sẽ được đưa ra trước hội đồng hôm 13/9, cũng sẽ bao gồm một khoản phí phát thải khí mê-tan áp đặt cho ngành dầu khí, 13,5 tỷ USD cho bộ sạc và cơ sở hạ tầng xe điện khác, 7 tỷ USD cho các khoản vay của Bộ Năng lượng và trợ cấp cho phương tiện giao thông không phát thải công nghệ và 5 tỷ USD tài trợ để làm cho xe buýt trường học, xe chở rác và các phương tiện vận tải hạng nặng khác không có khí thải, theo bản tóm tắt.

Khoản tài trợ, bao gồm trong gói ngân sách và dự kiến ​​sẽ được Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện bỏ phiếu vào tuần tới, được thiết kế để giúp đáp ứng các mục tiêu khí hậu đặc trưng của Nhà Trắng là khử carbon vào lưới điện vào năm 2035. Đảng Cộng hòa dự kiến ​​sẽ phản đối chi tiêu.

Đạo luật, cuối cùng sẽ được đưa vào biện pháp ngân sách khổng lồ của Đảng Dân chủ, cũng bao gồm hàng chục tỷ USD tài trợ cho xe điện, lưới điện và hiệu quả năng lượng cùng các hạng mục khác.

Theo kế hoạch, khí tự nhiên sẽ bị loại trừ vì chỉ điện có cường độ carbon dưới 0,10 tấn carbon dioxide tương đương mỗi megawatt-giờ mới được tính, theo một bản tóm tắt do ủy ban cung cấp.

Điều đó đã thu hút sự khen ngợi từ các nhóm bảo vệ môi trường, những người phản đối nguồn điện vì lo ngại về sự nứt vỡ thủy lực, hoặc nứt vỡ, và liên quan đến phát thải khí mê-tan một loại khí nhà kính mạnh.

Theo bản tóm tắt của chương trình, các nhà cung cấp điện sẽ đủ điều kiện nhận được khoản tài trợ nếu họ tăng lượng điện sạch cung cấp cho khách hàng lên 4% so với năm trước, theo bản tóm tắt. Ủy ban cho biết khoản tài trợ sẽ tổng cộng 150 USD cho mỗi megawatt-giờ điện sạch trên 1,5% tổng số của năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto