Bạn đã hiểu đúng về năng lượng tái tạo?

19:10 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng tái tạo là năng lượng đến từ các nguồn hoặc quá trình được bổ sung liên tục. Các nguồn năng lượng này bao gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng địa nhiệt và năng lượng thủy điện.
Dự án năng lượng tái tạo sẽ bền vững lâu dàiDự án năng lượng tái tạo sẽ bền vững lâu dài
Bạn đã hiểu đúng về năng lượng tái tạo?
Không phải tất cả các loại năng lượng tái tạo đều thực sự sạch hoặc xanh hoàn toàn. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các nguồn tái tạo

Năng lượng tái tạo thường gắn liền với năng lượng xanh và năng lượng sạch, nhưng có một số khác biệt nhỏ giữa ba loại năng lượng này. Trong đó các nguồn tái tạo là những nguồn có thể tái chế, năng lượng sạch là những năng lượng không thải ra chất ô nhiễm như carbon dioxide, và năng lượng xanh là năng lượng đến từ các nguồn tự nhiên.

Mặc dù thường có sự giao thoa giữa các loại năng lượng này, nhưng không phải tất cả các loại năng lượng tái tạo đều thực sự sạch hoặc xanh hoàn toàn. Ví dụ, một số nguồn thủy điện thực sự có thể phá hủy môi trường sống tự nhiên và gây ra nạn phá rừng.

Sự phát triển của năng lượng tái tạo

Mặc dù năng lượng tái tạo thường được coi là giải pháp cho nhu cầu điện năng của chúng ta trong tương lai, nhưng chúng ta đã khai thác sức mạnh tự nhiên của tự nhiên trong nhiều thế kỷ. Cối xay gió và guồng nước đã được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các kho thóc, trong khi mặt trời được sử dụng để tạo ra lửa để lấy nhiệt và ánh sáng.

Tuy nhiên, con người ngày càng trở nên phụ thuộc vào việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch bao gồm than đá và khí đốt tự nhiên. Việc sử dụng rộng rãi các loại năng lượng này đã được chứng minh là có tác động bất lợi đến hành tinh, với việc tăng nhiệt độ toàn cầu, gia tăng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và làm mất môi trường sống tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto