Bắc Từ Liêm ( Hà Nội): Kết hợp cấp CCCD gắn chíp điện tử với tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trường học

16:22 | 24/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân trong độ tuổi quy định nhưng chưa được cấp trên địa bàn, ngày 17/11/2021, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã có văn bản tham mưu UBND quận về việc xây dựng kế hoạch liên ngành tiêm vắc xin kết hợp cấp CCCD có gắn chíp cho học sinh, thân nhân học sinh và giáo viên tại các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Bắc Từ Liêm ( Hà Nội): Triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho công dân tại Cụm Công nghiệp Phú MinhBắc Từ Liêm ( Hà Nội): Triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho công dân tại Cụm Công nghiệp Phú Minh

Hà Nội: Khởi tố đối tượng mạo danh đại tá công an lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồngHà Nội: Khởi tố đối tượng mạo danh đại tá công an lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

Được sự đồng ý của UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an quận đã chủ động phối hợp với Phòng GDDT, Trung tâm y tế quận triển khai thực hiện kết hợp việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cùng với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 23/11/2021.

Bắc Từ Liêm ( Hà Nội): Kết hợp cấp CCCD gắn chíp điện tử với tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trường học
Quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Từ 7 giờ 30 phút sáng ngày 23/11/2021, tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, địa điểm được UBND quận và Công an quận Bắc Từ Liêm lựa chọn cấp CCCD gắn chíp điện tử và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 có rất đông các em học sinh, phụ huynh và giáo viên có mặt tại đây để làm thẻ CCCD gắn chip và tiêm chủng. Mặc dù số lượng người dân đến tập trung đông nhưng cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong ngày 23/11, có hơn 300 người đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19. Số lượng người tiêm đông, đồng nghĩa với số lượng hồ sơ dữ liệu dân cư và thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp là rất lớn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, lực lượng công an Quận được chia làm 2 tổ, 1 tổ có mặt ở địa điểm tiêm vắc xin, 1 tổ trực tại Công an phường để tra cứu thông tin. Nhờ 2 tổ hoạt động cùng lúc nên quy trình làm hồ sơ cho các em học sinh, phụ huynh và giáo viên được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, người dân không phải chờ đợi lâu.

Bắc Từ Liêm ( Hà Nội): Kết hợp cấp CCCD gắn chíp điện tử với tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trường học
Cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại trường THPT Minh Khai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Qua ngày đầu tiên triển khai thực hiện tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho thấy việc kết hợp cấp CCCD gắn chíp và tiêm vaccine phòng COVID-19 đã mang lại những hiệu quả tích cực; góp phần thực hiện hiệu quả hai dự án lớn của Bộ Công an là xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Công an quận Bắc Từ Liêm dự kiến tiếp tục thực hiện mô hình cấp CCCD gắn với tiêm chủng tại các trường học trên địa bàn quận để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, phụ huynh và giáo viên cũng như toàn bộ người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong quá trình làm CCCD và tiêm chủng phòng COVID- 19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto