Bắc Kinh liên tiếp gây sức ép buộc các công ty khai thác than phải giảm giá

07:47 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bắc Kinh đang liên tiếp gây sức ép buộc các công ty khai thác than phải giảm giá để ngăn chặn cuộc khủng hoảng điện trong bối cảnh thời tiết giá lạnh sắp đến.
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu khí đốt trong 10 tháng đầu nămTrung Quốc tăng cường nhập khẩu khí đốt trong 10 tháng đầu năm
Trung Quốc phát hiện trữ lượng dầu đá phiến “khủng”Trung Quốc phát hiện trữ lượng dầu đá phiến “khủng”
Bắc Kinh liên tiếp gây sức ép buộc các công ty khai thác than phải giảm giá
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số mỏ than ở tỉnh Sơn Tây - khu vực sản xuất hàng đầu của nước này vào năm ngoái, đã giảm giá than loại 5.500 NAR xuống còn 900 nhân dân tệ (141 USD) / tấn, sau khi được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) yêu cầu.

Cách đây 2 tuần giá than tại tỉnh này tiếp tục giảm thấp hơn 25% so với mức giảm trước đó. Tuy nhiên, giá vẫn cao hơn đáng kể so với mức giá cao nhất (528 nhân dân tệ) mà NDRC đã xem xét vào tháng trước.

Trung Quốc đã thực hiện một số biện pháp để can thiệp vào thị trường than sau khi giá tăng lên mức kỷ lục, nhấn chìm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong cuộc khủng hoảng năng lượng gây mất điện. Bắc Kinh thúc đẩy các công ty khai thác được nhà nước hậu thuẫn tăng sản lượng than, tăng cường mua nguồn cung than ở nước ngoài và giá điện ở mức thấp.

Các biện pháp can thiệp của nước này đã có kết quả, với giá than giảm mạnh trong những tuần gần đây do các mỏ trong nước tăng sản lượng. Giá than tiêu chuẩn giao sau trên Sàn giao dịch hàng hóa Trịnh Châu đã giảm một nửa kể từ khi đạt mức kỷ lục vào ngày 19/10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh