Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt "Sổ tay quản lý đất đai" trên điện thoại di động

10:15 | 02/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra mắt ứng dụng “Sổ tay quản lý đất đai” trên thiết bị di động (app) với tên gọi iLand.
Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng bốn trang thông tin điện tử tổng hợpHà Nội xử phạt 90 triệu đồng bốn trang thông tin điện tử tổng hợp
Thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung TP Cần ThơThành lập Khu công nghệ thông tin tập trung TP Cần Thơ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, “Sổ tay quản lý đất đai” iLand được tích hợp các ứng dụng đã được phát triển trước đây của đơn vị và đang vận hành phục vụ người dân và DN bao gồm: ứng dụng di động Quy hoạch BR-VT; ứng dụng web tra cứu giấy chứng nhận (ứng dụng công nghệ nhận dạng từ camera thiết bị di động). Với các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (iPad, Samsung tab…), người dùng có thể tải ứng dụng iLand về cài đặt để sử dụng.

Để cài đặt ứng dụng, người dùng truy cập điện thoại, máy tính bảng vào kho ứng dụng App Store (đối với điện thoại Iphone dùng hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android), gõ từ khóa iLand, sau đó tải về.

Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, ứng dụng iLand sử dụng công nghệ tiên tiến, được xây dựng đơn giản, dễ sử dụng; gồm nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin đất đai phục vụ cho toàn xã hội… Ứng dụng này giúp người dân có thể xem được vị trí, hướng dẫn đường đến thửa đất, quy hoạch sử dụng đất, số tờ, số thửa, tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dữ liệu không gian của thửa đất. Trong đó, đối với các thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, ứng dụng cung cấp thêm thông tin về các tài sản đó trên giao diện.

Ngoài ra, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tích hợp nhiều ứng dụng như công bố các khu đất đấu giá; danh sách các khu đất công; phản hồi sai phạm đất đai…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)