Ba Lan bắt đầu sửa chữa đường ống dẫn dầu Druzhba

20:00 | 14/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc sửa chữa đường ống dẫn dầu của Nga đến Đức đã bắt đầu và Ba Lan và chưa phát hiện dấu hiệu phá hoại.
Neptune Energy tăng gấp 3 sản lượng khai thác tại mỏ dầu RömerbergNeptune Energy tăng gấp 3 sản lượng khai thác tại mỏ dầu Römerberg
Nga sẽ duy trì sản lượng dầu ở mức 9,9 triệu thùng/ngày trong tháng 10Nga sẽ duy trì sản lượng dầu ở mức 9,9 triệu thùng/ngày trong tháng 10
Ba Lan bắt đầu sửa chữa đường ống dẫn dầu Druzhba
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc phát hiện sự cố rò rỉ tại tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga vào tối ngày 11/10 đã càng làm tăng thêm mối lo ngại về an ninh năng lượng của châu Âu.

Ông Mateusz Berger, quan chức cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng năng lượng của Ba Lan cho biết: "Mọi thông tin đều cho thấy sự cố xảy ra là do nguyên nhân tự nhiên, vật liệu bị hỏng hóc. Tất nhiên đoạn đường ống gặp sự cố sẽ được kiểm tra kỹ càng. Vì vậy, tại thời điểm này, chúng tôi chưa phát hiện dấu hiệu của sự phá hoại".

Công ty điều hành PERN của Ba Lan hôm 12/10 cho biết họ đã tìm ra chỗ bị rò rỉ và những phát hiện ban đầu cho thấy không có dấu hiệu can thiệp của các bên thứ ba. Công ty này sẽ nhanh chóng nối lại việc vận chuyển khí đốt sang Đức trong thời gian "sớm nhất có thể".

Theo ông Berger, sự cố rò rỉ bắt nguồn từ một vết nứt "tương đối lớn" dọc theo đoạn đường ống, đồng thời cho biết thêm rằng việc sửa chữa đường ống dẫn dầu Druzhba cũng đã đã được bắt đầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto