Azerbaijan sẽ tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu lên 20 bcm vào năm 2027

19:00 | 23/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Azerbaijan, với tư cách là nhà cung cấp đáng tin cậy cho châu Âu, ngày nay xuất khẩu dầu, khí đốt tự nhiên và điện. Azerbaijan dự định xuất khẩu hydro, bao gồm cả hydro xanh.
Thủ tướng Recean tuyên bố Moldova không còn sử dụng khí đốt tự nhiên của NgaThủ tướng Recean tuyên bố Moldova không còn sử dụng khí đốt tự nhiên của Nga
Libya sẽ đạt sản lượng dầu kỷ lục trong hơn một thập kỷ vào cuối năm nayLibya sẽ đạt sản lượng dầu kỷ lục trong hơn một thập kỷ vào cuối năm nay
Azerbaijan sẽ tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu lên 20 bcm vào năm 2027
Ảnh minh họa

“Năm 2021, nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của chúng tôi cho châu Âu đã là 8 bcm, năm nay sẽ là 12 bcm và đến năm 2027 sẽ đạt 20 bcm,” Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Azerbaijan-Litva ở Vilnius.

“Chúng tôi đang khai thác thêm khí tự nhiên từ các mỏ hiện có. Chúng tôi sẽ sớm công bố sản lượng quan trọng từ một trong những mỏ lớn của Caspian. Và các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo cũng sẽ cho phép chúng ta tiết kiệm khí đốt tự nhiên vào xuất khẩu.”

Do đó, Azerbaijan, với tư cách là nhà cung cấp đáng tin cậy cho châu Âu, ngày nay xuất khẩu dầu, khí đốt tự nhiên và điện. Azerbaijan dự định xuất khẩu hydro, bao gồm cả hydro xanh.

Tất cả những điều đó nằm trong khuôn khổ chiến lược tổng thể về sự hợp tác của nước này với Liên minh Châu Âu và “chúng tôi rất biết ơn những người bạn và đối tác Litva của chúng tôi vì đã không ngừng hỗ trợ những nỗ lực của Azerbaijan và của Ủy ban Châu Âu để trở nên gần gũi hơn,” người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto