Argentina cân nhắc kiểm soát giá dầu

10:10 | 14/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Argentina đang thúc đẩy các biện pháp kiểm soát giá dầu dài hạn, khi quốc gia Nam Mỹ hết thời gian để khai thác một kho đá phiến ở Patagonia.
Argentina cân nhắc kiểm soát giá dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Argentina là quốc gia lâu năm có thể can thiệp vào thị trường năng lượng. Trong năm qua, khi giá dầu đi xuống, lớp phủ chính đã định giá dầu thô cao hơn. Gần đây, các công ty cũng đồng ý cho các nhà máy lọc dầu được chính phủ đặt áp lực nhằm mục đích giữ giá dầu trong tầm kiểm soát.

Ngày 8/4, Bộ trưởng Bộ Sản xuất Matias Kulfas cho biết: Ý tưởng về việc thiết lập mức trần và mức sàn đối với giá dầu thô trong nước đang được đưa vào dự thảo luật nhằm thúc đẩy đầu tư vào dầu khí. Giới hạn sẽ ngăn chặn các đợt tăng giá trên thị trường dầu gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu. Điều này rất quan trọng đối với tham vọng đá phiến của Argentina.

Theo báo Rio Negro, các thợ khoan hiện đang sản xuất 137.500 thùng dầu thô mỗi ngày tại mỏ đá phiến ở miền nam đất nước. Trong khi đó, lưu vực Permian ở Mỹ dự kiến ​​sẽ sản xuất 4,6 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào tháng 5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto