Apple Watch có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ

13:15 | 30/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple có nguy cơ bị cấm nhập khẩu một số dòng smartwatch sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) cho rằng hãng xâm phạm bản quyền sáng chế.
Apple Watch có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ
Apple Watch có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ. Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phán quyết hôm 26/10 của ITC cho rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo, đối với công nghệ dựa trên ánh sáng để đọc nồng độ oxy trong máu.

Phán quyết bắt nguồn từ năm 2021 khi công ty công nghệ y tế Masimo gửi đơn kiện đến USITC, cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế liên quan đến công nghệ đo chỉ số oxy trong máu. Động thái diễn ra sau khi Apple trang bị cảm biến đo oxy mạch máu trong phần lớn mẫu Watch ra đời từ năm 2020.

Có nhiều phương án để Apple tránh lệnh cấm, như điều chỉnh phần mềm đồng hồ để không sử dụng công nghệ trên hoặc tìm cách dàn xếp với Masimo.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ có 60 ngày để quyết định có nên phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu từ ITC hay không. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra do gần như chưa từng có tiền lệ.

Trước đó, Masimo có trụ sở tại Irvine, California, đã cáo buộc Apple ăn cắp công nghệ của họ và kết hợp nó vào một số mẫu Apple Watch. Apple cũng đang phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch từ Series 4 trở lên, trong một vụ tranh chấp bằng sáng chế với công ty công nghệ y tế AliveCor.

G.Minh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những điểm mới trong thiết kế Apple Watch Series 8 iFan không thể bỏ quaNhững điểm mới trong thiết kế Apple Watch Series 8 iFan không thể bỏ qua
Apple được cấp bằng sáng chế về dây đeo đổi màu Apple WatchApple được cấp bằng sáng chế về dây đeo đổi màu Apple Watch