Apache Corp: Chiến lược phòng ngừa rủi ro thông minh

10:16 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apache Corp. (NYSE: APA) là một trong số ít các công ty đã gặt hái được thành quả từ chiến lược bảo hiểm rủi ro thông minh.
Apache Corp: Chiến lược phòng ngừa rủi ro thông minh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo hiểm rủi ro giá cả hàng hóa là một chiến lược giao dịch phổ biến thường được các nhà sản xuất dầu khí cũng như những người tiêu dùng nhiều hàng hóa năng lượng như các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường.

Trong thời kỳ giá dầu thô giảm, các nhà sản xuất dầu thường sử dụng hàng rào ngắn hạn để chốt giá dầu nếu họ tin rằng giá có khả năng còn thấp hơn nữa trong tương lai, trong khi những người tiêu dùng nặng như các hãng hàng không lại làm ngược lại: nhanh chóng ăn vào lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, bảo hiểm rủi ro không phải là một viên đạn bạc được đảm bảo để bảo vệ bất kỳ ai khỏi các thị trường đầy biến động, điều mà nhiều nhà sản xuất dầu và khí đốt hiện đang quan tâm.

May mắn thay, Apache Corp. (NYSE: APA) là một trong số ít các công ty đã gặt hái được thành quả từ chiến lược bảo hiểm rủi ro thông minh.

Trong bảng điểm thu nhập quý I năm 2021, Apache tiết lộ rằng những thay đổi dự kiến ​​trước đối với chiến lược bảo hiểm rủi ro khí đốt tự nhiên ngay trước khi đợt đóng băng tháng 2 ập đến Texas đã mang lại cho công ty một khoản thu bất ngờ: 147 triệu USD trong quý đầu tiên.

Apache cho biết, đội ngũ tiếp thị của họ thường tìm cách duy trì sự cân bằng giữa giá đầu tiên của tháng và giá khí đốt hàng ngày cho danh mục khí đốt tự nhiên của Mỹ, bằng cách sử dụng kết hợp các hợp đồng tài chính và vật chất.

Apache đã ký kết các hợp đồng tài chính vào cuối tháng Giêng, làm tăng mức độ tiếp xúc với "giá khí đốt hàng ngày" và giảm mức độ tiếp xúc với giá "đầu tháng" cho tháng 2. Về bản chất, công ty đã tăng cường tiếp xúc với thị trường giao ngay hoặc thị trường tiền mặt, giúp họ kiếm thêm thu nhập cho khí đốt tự nhiên ở Permi sau khi giá điện và khí đốt giao ngay tăng vọt vào giữa tháng 2 lên mức cao kỷ lục nhờ sự đóng băng ở Texas.

Sau khi thu được 4,61USD/cổ phiếu cho khí tự nhiên ở Permian Basin trong quý đầu tiên, Apache cho biết hiện họ đang đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm và mở rộng thăm dò ở Texas.

Các nhà phân tích tại Cowen & Co đã nâng cao ước tính thu nhập của họ cho Apache chủ yếu là do giá cả được thực hiện tốt hơn, nhưng cũng vì nó "phản ánh mức độ tiếp xúc nhiều hơn với giá hàng ngày so với tuần giá thầu".

Năm ngoái, Apache đã công bố một phát hiện dầu lớn tại vùng biển Suriname rộng lớn, gần với phát hiện lịch sử của Exxon Mobil Corp. (NYSE: XOM). Apache cho biết họ đã thực hiện một khám phá tầm cỡ thế giới tại giếng Kwaskwasi-1 nằm trong lưu vực Guyana-Suriname sung mãn, nơi nó gặp phải lượng dầu ròng 278 mét và lượng nước ngưng tụ dầu, khí dễ bay hơi.

Bank of America Merrill Lynch đã chào hàng khách hàng tiềm năng của Suriname như một người thay đổi cuộc chơi tiềm năng cho Apache.

Nhà phân tích kỳ cựu Doug Leggate của Merrill Lynch cho biết: “Suriname có tiềm năng thiết lập lại các trường hợp đầu tư”.

Trong khi đó, tác giả của Seeking Alpha, Michael Boyd nói rằng công ty có thể bị định giá thấp hơn sau khi phát hiện ra Suriname.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu APA tăng 48,3%

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng