Ấn Độ sẽ xem xét đề nghị của Nga về dự án dầu khí Sakhalin-1

09:55 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ đang duy trì một cuộc "đối thoại lành mạnh" và sẽ xem xét những quyền lợi được đưa ra từ Nga sau khi Tổng thống Putin công bố cải tổ quyền sở hữu đối với dự án dầu khí Sakhalin-1, Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ - Hardeep Singh Puri cho biết.
Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%
Nhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoáiNhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái
Ấn Độ sẽ xem xét đề nghị của Nga về dự án dầu khí Sakhalin-1
Dự án dầu khí Sakhalin-1

Tuần trước, Nga đã ban hành một sắc lệnh cho phép họ nắm giữ 30% cổ phần của Exxon Mobil và trao cho một công ty nhà nước của Nga quyền quyết định liệu các cổ đông nước ngoài (trong đó có ONGC Videsh của Ấn Độ) có thể tiếp tục tham gia vào dự án dầu khí Sakhalin-1 này hay không.

"Chúng tôi sẽ xem xét tình hình hoạt động cũng như những quyền lợi đang được đề xuất", Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ - Hardeep Singh Puri nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn hôm 10/10.

Ông Puri cho biết, Ấn Độ đang "tích cực theo dõi" mức chênh lệch giá dầu tại châu Á của Ả Rập Xê-út sau khi OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu ở mức 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu vào đầu tháng 11.

Giá dầu quá cao có thể làm trầm trọng thêm lạm phát, đẩy nền kinh tế toàn cầu lâm vào suy thoái trầm trọng và làm giảm nhu cầu dầu mỏ, ông Puri nói thêm.

Về mức giới hạn giá dầu mà Liên minh châu Âu (EU) đề xuất đối với Nga, Bộ trưởng Hardeep Singh Puri cho rằng mọi thứ vẫn chưa chắc chắn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto