Ấn Độ hướng tới việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2025
![]() |
Không như Mỹ và Liên minh châu Âu, Ấn Độ chưa có chính sách về nhiên liệu hàng không bền vững. Trong khi đó, chính sách SAF của Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2025, với tỷ lệ tiêu thụ SAF tối thiểu là 2%.
Ông Hardeep Singh Puri cho biết, Ấn Độ cần tiêu thụ khoảng 140 triệu lít nhiên liệu sinh học để đạt mức tiêu thụ 1% SAF. Mục tiêu có thể tăng lên 4-5% nếu có nhiều nhiên liệu sinh học hơn.
Một hội thảo của Ấn Độ đã đề xuất triển khai kế hoạch đạt 1% SAF tại quốc gia này vào năm 2025.
Hiện chính sách đang chờ sự phê duyệt cuối cùng của Nội các Ấn Độ. Bộ trưởng Puri đã có mặt tại một sự kiện khai trương chuyến bay địa phương đầu tiên chạy bằng nhiên liệu phản lực sinh học.
Công ty tư nhân Praj Industries đã cung cấp nhiên liệu sinh học cho sự kiện này. Nhiên liệu được trộn với xăng máy bay của Indian Oil Corp (IOC) - nhà máy lọc dầu hàng đầu của đất nước.
Ông SSV Ramakumar - Giám đốc nghiên cứu và phát triển của IOC cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu thành lập một nhà máy vào năm 2026 để sản xuất 87.000 tấn SAF/năm. Chi phí dự kiến hơn 15 tỷ rúp.
![]() |
![]() |
Ngọc Duyên
AFP
- Tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo để ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2030
- Tiềm năng điện gió Việt Nam: Phân bố rõ rệt theo vùng, mở rộng từ đất liền ra biển khơi
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- BB Power Holdings bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán
- Hợp tác Năng lượng Xanh Việt - Trung - ASEAN hướng tới Net Zero 2050
- Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Tạo hành lang pháp lý cho chuyển đổi xanh
- PV Power hướng đến mục tiêu tăng trưởng sản lượng phát điện 17% năm 2025
- Hà Nội đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi xe buýt sang năng lượng xanh
- Chuyên gia nêu giải pháp phát triển bền vững điện gió
- Đảm bảo an ninh năng lượng - chìa khoá để tăng trưởng bền vững