Amazon thông báo cắt giảm thêm 9.000 nhân viên

10:46 | 21/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Amazon đang có kế hoạch sa thải khoảng 9.000 lao động trong những tuần tới.
Sri Lanka: Khủng hoảng năng lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tếSri Lanka: Khủng hoảng năng lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế
IMF: Kinh tế Libya sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu khíIMF: Kinh tế Libya sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu khí
Amazon thông báo cắt giảm thêm 9.000 nhân viên
Ảnh minh họa

Đây sẽ là đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử của Amazon sau khi công ty này tuyên bố cắt giảm 18.000 nhân viên vào hồi tháng 1 vừa qua. Tổng cộng 27.000 nhân viên đã bị sa thải trong những tháng gần đây, tương đương 9% trong tổng số lực lượng lao động khoảng 300.000 người của công ty.

Trong thông báo gửi nhân viên, Giám đốc điều hành (CEO) Amazon - ông Andy Jassy cho biết quyết định này xuất phát từ việc phân tích dữ liệu để xác định các ưu tiên trong kinh doanh và phân tích các rủi ro của kinh tế.

Những đợt cắt giảm trước đây tập trung vào đơn vị kinh doanh thiết bị và thương mại điện tử của công ty cũng như bộ phận bán lẻ và nguồn nhân lực. Giờ đây, Amazon sẽ tập trung cắt giảm các vai trò điện toán đám mây Amazon Web Services, các đơn vị quảng cáo và dịch vụ phát trực tuyến trò chơi Twitch.

Nhiều gã khổng lồ công nghệ bao gồm Microsoft, Alphabet, Salesforce và Meta đã cắt giảm hàng nghìn việc làm trong những tháng gần đây sau đợt tuyển dụng ồ ạt trong đại dịch COVID-19 khiến cho các công ty này bị thừa nhân viên.

Tháng trước, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon cho biết lợi nhuận hoạt động có thể tiếp tục giảm trong quý hiện tại do khoản tiết kiệm từ việc sa thải không thể bù đắp sự thắt chặt chi tiêu của khách hàng.

Đợt sa thải thứ hai này của Amazon là hành động theo sau động thái tương tự của Meta. Vừa qua, công ty mẹ của Facebook - Meta thông báo sẽ cắt giảm thêm 10.000 việc làm trong năm nay, sau đợt sa thải hàng loạt đầu tiên vào tháng 11/2022 với lượng cắt giảm hơn 11.000 nhân viên (tương đương khoảng 13% lực lượng lao động của công ty này trên thế giới).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto