ACB phản hồi về vụ khách báo mất 95 triệu đồng trong tài khoản

19:37 | 13/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 13/3, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chính thức phản hồi về thông tin liên quan đến việc một khách hàng doanh nghiệp báo mất số tiền 95 triệu đồng trong tài khoản.
ACB đối mặt với tình hình nợ xấu tăng và nợ có khả năng mất vốn hơn 2.000 tỷ đồngACB đối mặt với tình hình nợ xấu tăng và nợ có khả năng mất vốn hơn 2.000 tỷ đồng
Tổng giám đốc ACB: Tội phạm mạng gia tăng, làm gì để tránh mất tiền oan?Tổng giám đốc ACB: Tội phạm mạng gia tăng, làm gì để tránh mất tiền oan?
Đầu năm 2024, nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhàĐầu năm 2024, nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà

Trước đó, ngày 28/2/2024, ACB tiếp nhận khiếu nại của một công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh báo về việc tài khoản công ty này bị rút mất số tiền 95 triệu đồng bằng hình thức rút séc vào ngày 27/2/2024 tại ACB-Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Người đại diện pháp luật công ty khẳng định chưa từng ký bất kỳ chứng từ nào đề nghị ACB phát hành và chi séc đối với tài khoản của công ty mở tại ACB Phòng giao dịch-Bùi Đình Túy (Thành phố Hồ Chí Minh).

Trước sự việc này, công ty yêu cầu ACB bồi hoàn tiền và làm việc trực tiếp với cấp thẩm quyền của ACB.

ACB phản hồi về vụ khách báo mất 95 triệu đồng trong tài khoản
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại diện ACB cho biết, ngày 1/3, ACB có gửi công văn đến công ty mời tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền-đại diện Hội sở của ACB vào ngày 5/3.

Ngoài ra, ACB cũng thông báo với công ty về việc ACB chuyển cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) thực hiện giám định mẫu dấu, chữ ký, chữ viết trên các chứng từ liên quan giao dịch mua, thanh toán Séc vào ngày 27/2/2024 tại ACB-Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Tuy nhiên, vào ngày 4/3, đại diện công ty gửi email từ chối tham dự buổi làm việc và yêu cầu ACB hoàn tiền trước ngày 6/3.

Đến ngày 5/3, ACB có công văn phản hồi các yêu cầu khách hàng liên quan đến vụ việc. Theo đó, thời hạn giải quyết khiếu nại là 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu đúng theo điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã thỏa thuận với ACB.

Đối với yêu cầu về việc bồi hoàn số tiền, trước khi có kết luận của cơ quan giám định độc lập, cơ quan chức năng, ACB chưa đủ cơ sở để xem xét việc bồi hoàn tiền theo yêu cầu.

"Cùng ngày 5/3, ACB nhận được thông tin tài khoản của công ty đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng séc. Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của công ty này từ ngân hàng khác, không do ACB thực hiện”, đại diện ACB cho biết.

Ngày 11/3, ACB gửi thư mời lần 2 đến công ty tham dự buổi làm việc cùng với đại diện ACB Hội sở vào ngày 15/3. Tuy nhiên, khách hàng đề nghị ACB làm rõ nội dung buổi làm việc.

Tiếp đó, ngày 12/3, ACB tiếp tục gửi thư mời lần 3 đến Công ty tham dự buổi làm việc vào ngày 15/3 tại trụ sở của ACB để trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại.

“Hiện, ACB đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. ACB cũng đã báo cáo và chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh vì nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật", đại diện ngân hàng thông tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
thaco