Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á

19:00 | 05/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ sau cuộc họp của OPEC+ giá dầu thô xuất khẩu sang khu vực châu Á cao hơn châu Âu và nước Mỹ. Đồng thời, tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh quyết định giảm sản lượng dầu thô mỗi ngày.
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ả Rập Xê-út đã quyết định tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á, một phần do nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở hai khu vực này phục hồi chậm hơn sau đại dịch Coronavirus, báo hiệu sự tin tưởng của vương quốc Ả Rập Xê-út vào sự phục hồi kinh tế của khu vực châu Á.

Ngoài ra, tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh như Nga, đã thống nhất giảm sản lượng dầu thô 350.000 thùng/ngày trong tháng Năm, giảm 350.000 thùng/ngày trong tháng Sáu, và giảm 450.000 thùng/ngày trong tháng Bảy.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói với những người đồng cấp tại cuộc họp rằng OPEC+ vẫn cần thận trọng cho đến khi sự phục hồi kinh tế toàn cầu ổn định trở lại. Tổ chức này đã bắt đầu hạn chế sản lượng chưa từng có vào tháng 5 năm ngoái để hỗ trợ giá dầu và vẫn đang giữ lại vài triệu thùng mỗi ngày từ thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto