Ả Rập Xê-út đàm phán để bán 1% cổ phần của Saudi Aramco

14:00 | 29/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út đang đàm phán để bán 1% cổ phần của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco do nhà nước hậu thuẫn, cho một “công ty năng lượng hàng đầu thế giới”.
Saudi Aramco khởi động lại các dự án đấu thầu quốc tếSaudi Aramco khởi động lại các dự án đấu thầu quốc tế
Saudi Aramco vẫn có thể đáp ứng kỳ vọng về cổ tứcSaudi Aramco vẫn có thể đáp ứng kỳ vọng về cổ tức
Saudi Aramco sụt giảm 44% lợi nhuận trong năm 2020Saudi Aramco sụt giảm 44% lợi nhuận trong năm 2020
Ả Rập Xê-út đàm phán để bán 1% cổ phần của Saudi Aramco
Thái tử Mohammed bin Salman. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Tôi không muốn đưa ra bất kỳ lời hứa nào, nhưng đang có một cuộc thảo luận về việc mua lại 1% cổ phần của tập đoàn dầu mỏ được nhà nước hậu thuẫn là Saudi Aramco, cho một công ty năng lượng hàng đầu thế giới” - Thái tử Mohammed bin Salman cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Ả Rập Xê-út.

“Đó sẽ là một hợp đồng tuyệt vời để nâng cao doanh số bán hàng của Aramco tại quốc gia nơi công ty này đặt trụ sở”. Thái tử không nêu tên nhưng tiết lộ công ty đó đến từ một quốc gia "khổng lồ".

Ông cũng cho hay đang có các cuộc thảo luận với các công ty khác và một số cổ phiếu của Aramco có thể được chuyển đến quỹ tài sản có chủ quyền của vương quốc, Quỹ đầu tư công, một số cổ phiếu cũng có thể được niêm yết trên thị trường Ả Rập Xê-út.

Cuộc phỏng vấn đánh dấu kỷ niệm lần thứ 5 của Tầm nhìn 2030 của Ả Rập Xê-út, một kế hoạch trị giá hàng tỷ USD nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Được biết, Chính phủ Ả Rập Xê-út sở hữu hơn 98% cổ phần của Aramco.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto