Ả Rập Xê-út có thể tiếp tục giảm giá bán dầu thô tại thị trường châu Á

14:00 | 05/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Ả Rập Xê-út có thể tiếp tục giảm giá đối với dầu thô Arab Light bán sang châu Á vào tháng 2, sau khi giá này được đặt ở mức thấp nhất trong 10 tháng trong tháng này trước lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục bao trùm trên thị trường.
Sản lượng dầu thô và khí ngưng tụ của Oman tăng 10%Sản lượng dầu thô và khí ngưng tụ của Oman tăng 10%
Giá dầu của Azerbaijan sụt giảm nhẹGiá dầu của Azerbaijan sụt giảm nhẹ
Ả Rập Xê-út có thể tiếp tục giảm giá bán dầu thô tại thị trường châu Á
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Saudi Aramco - gã khổng lồ dầu mỏ của Saudi Arabia - có thể giảm giá bán chính thức (OSP) cho loại dầu thô chua trung bình khoảng 1,5 USD/thùng vào tháng 2.

Việc giảm giá diễn ra khi Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu thô sang thị trường châu Á, sau khi Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu dầu thô bằng đường biển từ ngày 5/12, cùng với mức giá trần do Nhóm các nước G7 đưa ra nhằm mục đích giảm doanh thu từ dầu mỏ của Nga

Mặc dù tuần trước Nga đã cấm bán dầu thô cho các quốc gia thực thi mức giá trần nhưng các khách hàng dầu mỏ quan trọng của nước này ở châu Á sẽ không bị ảnh hưởng vì họ không tham gia liên minh trần giá.

Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho cả Trung Quốc và Ấn Độ vào tháng 11/2022.

Saudi Aramco thường công bố giá bán chính thức (OSP) cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hằng tháng, tạo nên xu hướng giá dầu của Iran, Kuwaiti và Iraq, ảnh hưởng đến khoảng 9 triệu thùng dầu/ngày sang thị trường châu Á.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc