3% sản lượng dầu hằng ngày vẫn bị ngừng trệ

15:06 | 29/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 28/11, Cảnh sát biển Mỹ cho biết khoảng 3% sản lượng dầu hằng ngày của Vịnh Mexico vẫn bị ngừng hoạt động sau vụ tràn hàng triệu gallon dầu.
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya cần bao nhiêu tiền để nâng sản lượng lên 2 triệu thùng/ngày?Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya cần bao nhiêu tiền để nâng sản lượng lên 2 triệu thùng/ngày?
Nga, Trung Quốc muốn ngăn quyền bá chủ của Phương Tây ở Trung ĐôngNga, Trung Quốc muốn ngăn quyền bá chủ của Phương Tây ở Trung Đông
3% sản lượng dầu hằng ngày vẫn bị ngừng trệ
Các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico sau khi Bão Ida đổ bộ vào Louisiana, ở Grand Isle, Louisiana, Mỹ

Cảnh sát vẫn tiếp tục khảo sát đường ống của Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba để tìm ra nguồn rò rỉ dầu.

Đường ống này đã được Công ty thu gom dầu Main Pass (MPOG) của Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba đóng vào ngày 16/11, sau khi dầu thô được phát hiện ở khoảng 19 dặm (30 km) ngoài khơi đồng bằng sông Mississippi, gần Giáo xứ Plaquemines, phía đông nam New Orleans.

Cảnh sát biển vẫn chưa xác định được nguồn rò rỉ sau khi khảo sát khoảng 40 dặm (64 km) của đường ống dưới nước dài 67 dặm (108 km). Các thiết bị điều khiển từ xa và thợ lặn đã khảo sát phần còn lại của đường ống cùng với các đường ống xung quanh khác.

Cảnh sát biển cho biết không có dầu mới nào được phát hiện kể từ ngày 20 tháng 11 sau vụ rò rỉ đáng ngờ.

Các tính toán ban đầu cho thấy khối lượng rò rỉ là 1,1 triệu gallon, tương đương 26.190 thùng. Cục An toàn và Thực thi Môi trường ước tính sản lượng dầu hằng ngày khoảng 61.165 thùng từ ít nhất sáu nhà khai thác đã bị đóng cửa.

Các nhà khai thác có cơ sở bị ảnh hưởng bao gồm W&T Energy VI, Occidental Petroleum, Walter Oil and Gas, Cantium, Arena Offshore và Talos Energy Ventures.

Yến Anh

Reuters