2.000 người tham gia Lễ khởi động dự án “Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”

08:35 | 12/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 11/01/2023 tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, 2.000 sinh viên, học sinh cùng đông đảo người dân cùng tham gia lễ khởi động Dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” do UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức.
Tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup khởi động dự án Tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup khởi động dự án "Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh"
2000 Người tham gia tổ chức Lễ khởi động dự án “ Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mở màn là các tiết mục biểu diễn của các em sinh viên, học sinh và các cháu thiếu nhi Nha Trang với slogan lặp đi lặp lại: “Mỗi ngày 10 phút nói tiếng Anh”.

2000 Người tham gia tổ chức Lễ khởi động dự án “ Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”
Các cháu thiếu nhi hát tiếng Anh. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các Đoàn viên thanh niên tham dự với đồng phục và những lá cờ Tổ quốc trên tay cùng lên sân khấu với quyết tâm cùng góp sức trong chương trình kéo dài 5 năm này. Đại diện 111 CLB và 111 tình nguyện viên đầu tiên đã đồng loạt ra mắt.

2000 Người tham gia tổ chức Lễ khởi động dự án “ Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”
Câu lạc bộ tiếng Anh. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn được trình diễn 100% bằng tiếng Anh đến từ các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn cùng Gameshow “HI! ENGLISH”, cuộc thi “Phiên dịch thần tốc” với sự tham gia của hàng ngàn khán giả cùng sử dụng điện thoại di động tham gia thử thách trả lời 15 câu hỏi bằng tiếng Anh… Bên cạnh giảng viên, giáo viên tiếng Anh, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia. Đặc biệt, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương - gương mặt đang được giới trẻ yêu mến với nhiều bài giảng hấp dẫn, clip triệu view mang đến nhiều câu chuyện tạo động lực mạnh mẽ về việc học tiếng Anh cùng những tiết mục hát, rap sôi động.

2000 Người tham gia tổ chức Lễ khởi động dự án “ Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự án được kỳ vọng tạo ra tác động sâu rộng đối với kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân tỉnh Khánh Hòa, góp phần đưa Khánh Hòa đón đầu thị trường đầu tư - du lịch thế giới và trở thành một thành phố quốc tế trong tương lai. Chương trình bước đầu được thí điểm tại Thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm dành cho 5 nhóm đối tượng chính: học sinh - sinh viên - cán bộ công nhân viên chức - tiểu thương, người lao động - doanh nghiệp.

2000 Người tham gia tổ chức Lễ khởi động dự án “ Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”
Ông Đinh Văn Thiệu - Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Khuê Việt Trường

Ông Đinh Văn Thiệu - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” cho biết: “Trong 05 tháng vừa qua, Ban Chỉ đạo Chương trình đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Ban quản lý dự án, Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) triển khai tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tính nhân văn của Dự án đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, thành lập các Câu lạc bộ tiếng Anh để đảm bảo chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố và vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia chương trình”.

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni, chia sẻ: “Dự án này là một trong nhiều hoạt động vì cộng đồng trọng điểm đang được Tập đoàn Vingroup phối hợp với các địa phương triển khai. Phổ cập tiếng Anh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa. Người dân nói được tiếng Anh, dù chỉ ở mức độ đơn giản nhất cũng giúp họ tự tin hơn, thân thiện hơn khi tiếp xúc với người nước ngoài, góp phần quan trọng mang lại hình ảnh về một đất nước Việt Nam cởi mở, thanh bình, mến khách”.

Khuê Việt Trường

kinhtexaydung.petrotimes.vn