Xu hướng tăng đã gãy sau phiên giảm của giá dầu

13:53 | 14/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/11 Giá dầu thô WTI giảm 0.8% xuống chỉ còn 41.12 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent giảm 0.6% xuống mức 43.53 USD/thùng.
Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021
Giá Dầu cần tích lũy sau một phiên tăng mạnh ngày hôm quaGiá Dầu cần tích lũy sau một phiên tăng mạnh ngày hôm qua
Xu hướng tăng đã gãy sau phiên giảm của giá dầu

Sang đến phiên ngày 13/11, giá dầu thô tiếp tục giảm trước những áp lực từ tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng và những dự báo bi quan của các tổ chức năng lượng về nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm nay và năm tới.

Ngay trong tối 12/11, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng 4,3 triệu thùng dầu lên mức 488.706 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 06/11. Biến động này hoàn toàn trái ngược với báo cáo trước đó của Viện dầu khí Mỹ (API) báo cáo tồn kho dầu thô thương mại Mỹ giảm 5,1 triệu thùng và cũng trái ngược với kỳ vọng của thị trường.

Mặc dù trong cùng kỳ, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất, hai sản phẩm lọc dầu được tiêu thụ chủ yếu trên thị trường, cũng giảm mạnh, nhưng lại không thể nào hỗ trợ được giá dầu.

Xu hướng tăng đã gãy sau phiên giảm của giá dầu

Thêm vào đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố báo cáo thị trường dầu thô tháng 11, đánh giá rằng vaccine Covid-19 sẽ không có nhiều tác động hỗ trợ đối với nhu cầu dầu cho đến cuối năm 2021.

Đồng thời, IEA cũng hạ dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm 2020 thêm 400,000 thùng/ngày. Trước đó một ngày, OPEC cũng đã hạ dự báo nhu cầu dầu thô thế giới trong năm 2020 và 2021, trong báo cáo tháng 11 của mình. Việc các tổ chức lớn đồng loạt hạ dự báo nhu cầu dầu thô do những tác động của sự lan rộng của dịch Covid-19 tại châu Âu và Mỹ tạo ra những áp lực lớn lên giá trong những phiên tới.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu đã phá vỡ mức hỗ trợ 41.05 để quay trở lại vùng giá đã dao động trong nhiều tháng vừa qua. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định xu hướng tăng hiện tại của giá dầu đã bị phá vỡ.

Giá dầu hiện tại đang đối mặt với ngưỡng Fibonacci 50% ở mức giá 40 USD. Đây thường không phải là một ngưỡng fibo quá mạnh, tuy nhiên kết hợp với mức giá tròn 40 USD cùng với đường hỗ trợ mới hình thành từ đầu tháng 10 có thể tạo thành một mức hỗ trợ tốt cho giá dầu tại đây.

Thông tin về tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất giảm mạnh trong báo cáo tối qua của EIA có thể sẽ đóng vai trò hỗ trợ về mặt cơ bản, khi các nhà đầu tư nhìn lại.

Tuy vậy, với biên độ dao động lớn của giá dầu, giá vẫn có thể giảm nhanh để kiểm tra mức Fibonacci 38.2% tại mức giá 39.36 USD trước khi tăng trở lại. Các nhà đầu tư cần tính toán điểm vào lệnh hợp lý để tránh mất trạng thái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

Tin MXV