Vương Quốc Anh: Cuộc thử nghiệm về năng lượng nhiệt cho kết quả không ngờ

03:05 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà nghiên cứu làm việc trong một dự án xoay quanh năng lượng nhiệt hạch đã ca ngợi kết quả "phá kỷ lục" được tạo ra bởi một thí nghiệm mang tính bước ngoặt ở Vương quốc Anh.
Vương Quốc Anh: Cuộc thử nghiệm về năng lượng nhiệt cho kết quả không ngờ
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các kỹ sư và nhà khoa học từ tập đoàn Eurofusion đã có thể tạo ra 59 megajoules năng lượng nhiệt từ phản ứng tổng hợp trong khoảng thời gian 5 giây vào ngày 21/12/2021, vượt qua kỷ lục trước đó từ năm 1997, khi 22 megajoules nhiệt năng được tạo ra.

Tuy nhiên, lượng năng lượng do thí nghiệm tạo ra không lớn, với các báo cáo nói rằng 59 megajoules có thể đun sôi khoảng 60 ấm nước.

Kết quả đạt được tại cơ sở Joint European Torus, hay JET, ở Oxfordshire, Vương quốc Anh do Ủy ban Châu Âu đồng tài trợ, Eurofusion bao gồm hàng nghìn kỹ sư, nhà khoa học, sinh viên và các chuyên gia khác từ khắp Châu Âu.

Donne nói thêm: “Nếu chúng ta có thể duy trì phản ứng tổng hợp trong 5 giây, chúng ta có thể làm điều đó trong 5 phút và 5 giờ khi chúng ta mở rộng quy mô hoạt động của mình trong các cỗ máy tương lai.

Mặc dù cần phải có một lượng công việc đáng kể để phản ứng tổng hợp có thể phát huy được tiềm năng của nó, nhưng vẫn có nhiều hy vọng về nó trong tương lai.

Một tuyên bố của các tổ chức liên quan đến dự án JET cho biết, phản ứng tổng hợp hứa hẹn một “nguồn điện xanh gần như vô hạn trong dài hạn, sử dụng một lượng nhỏ nhiên liệu có thể được cung cấp trên toàn thế giới từ các vật liệu rẻ tiền”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto