Việt Nam trở thành một trong 8 điểm du lịch đường thủy tuyệt vời nhất thế giới

15:24 | 05/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ miền tây hoang sơ của nước Mỹ đến xứ sở rượu vang và chuột túi ở Úc: Tám trong số những chuyến du ngoạn trên sông vĩ đại nhất thế giới đã được tiết lộ.        
viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioiViệt Nam thuộc top thác nước đẹp nhất thế giới, qua cảm nhận và sự so sánh của du khách nước ngoài
viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioiBiểu tượng Việt Nam lên báo Mỹ: Cơ hội phát triển du lịch

Du lịch bằng đường thủy có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi vi vu tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên trên thế giới. Chúng tôi xin bật mí 8 hành trình tuyệt vời trên du thuyền bạn có thể thử tại 8 quốc gia sau.

Cùng ngược dòng

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Du thuyền của hãng Captain Cook Cruises đi từ cầu Muray đến Blanchetown, cách Adelaide một tiếng đồng hồ.

Từ vùng núi cao, khu vực hẻo lánh cho đến sa mạc và những cánh rừng bạch đàn trắng, sông Murray chạy dài từ dãy núi Alps thuộc bang Victoria, cắt ngang qua vùng đồng bằng, chia cắt bang Victoria với bang New South Wales của Úc, rồi đổ ra biển miền nam nước Úc.

Hằng năm, du thuyền của hãng Captain Cook Cruises đi từ cầu Muray đến thị trấn Blanchetown - cách thủ phủ Adelaide một tiếng đồng hồ. Chuyến hành trình đưa du khách khám phá cuộc sống của các loài chim, rượu Barossa và điểm tham quan di sản (ghé thăm nhà máy rượu Jacob’s Creek và nhiều nhà máy rượu khác) và ngắm nhìn kangaroo hoang dã.

Miền Tây hoang sơ của nước Mỹ

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Khu rừng ôn đới ngả vàng bao phủ bờ sông Columbia chớm vào thu.

Dòng sông Columbia hùng vĩ giống như cảnh tượng trong bộ phim viễn tưởng cao bồi với hai bên bờ sông toàn cát. Khu rừng ôn đới ngả vàng ôm lấy tả ngạn và hữu ngạn của dòng sông khi sang thu. Thật kỳ diệu và ấn tượng nơi đây vẫn còn nhiều cảnh nguyên sinh như thác ghềnh Dalles và thác Multnomah cao 600ft đổ dữ dội xuống hẻm núi Columbia.

Nhìn từ du thuyền, bạn có thể thấy dòng sông Columbia chia cắt tiểu bang Washington và Oregon tại ngọn núi tuyết Hood. Hãy thử cảm giác ngồi ung dung bập bênh trên ghế ngoài bong tàu mặc cho con thuyền lướt qua Clarkston rồi tới Portland, đến vùng biển ở Astoria .

Ngồi thuyền qua đán đảo Balkan

Từ con sông tại dãy núi Slovenia, qua Croatia rồi đến Serbia, hãy thả hồn vào cảnh quan tại các quốc gia xinh đẹp của bán đảo Balkan. Sông Sava ít hẻo lánh hiền hòa chảy qua nhiều thị trấn và làng mạc đìu hiu.

Bạn có thể nhìn thấy thành lũy Ottoman, làng Slavic, tu viện Byzantine và nhiều thành phố đa sắc màu của Zagreb, thủ đô Croatia của Đế quốc Áo-Hung và thủ đô Belgrade của Sebra (Séc-bi) với kiến trúc thời Cộng sản.

Từ Nước Nga yêu thương

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Sông Dnieper dài thứ ba châu Âu, chạy 1.300 dặm từ Nga qua Belarus và Ukraine đổ vào Biển Đen.

Thành phố Kiev tuyệt đẹp bên dòng sông Dnieper - đường thủy chính ít được biết đến ở Anh, nhưng lại là con sông dài thứ ba Châu Âu chạy 1.300 dặm từ Nga qua Belarus và Ukraine vào Biển Đen.

Đi thuyền từ thủ đô Ukraina đến thành phố nhỏ Kherson - nơi chôn cất Catherine, người yêu của Hoàng tử Grigory Potemkin - sau đó vào Biển Đen, qua ngọn hải đăng bằng thép 1911 Adziogol rồi đến Odessa.

Phiêu lưu sông Amazon

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Amazon có lẽ là dòng sông kì vĩ nhất thế giới

Amazon có lẽ là dòng sông kì vĩ nhất thế giới, Amazon chảy ngang qua trung tâm Nam Mỹ. Dòng sông cũng là hệ sinh thái ngập nước gồm rừng, hồ và động vật hoang dã. Sông Amazon rộng đến 125 dặm tại cửa sông. Đi thuyền từ Cayenne của Guiana (Pháp) dọc theo bờ biển Brazil, xuôi dòng đến Santarém, tại đây du khách sẽ bắt gặp những ngôi làng nhà sàn, rừng nhiệt đới và cá heo sông Amazon.

Một Việt Nam đang khá lạ lẫm

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Du thuyền Pandaw lướt trên sông Hồng và các nhánh phụ lưu sông Lô và sông Đà mất một ngày, ghé thăm làng mạc khoảng hai ngày ở Vịnh Hạ Long.

Một ngày ở Hà Nội, du thuyền Pandaw nhổ neo từ sông Hồng và các nhánh sông khác: sông Lô & sông Đà, sau đó dừng chân trong 2 ngày tại nhiều làng xóm ở Vịnh Hạ Long.

Bão và những cơn mưa mùa hè xối xả là một phần không thể thiếu trong những giai điệu của vùng đồng bằng châu thổ Sông Hồng. Không nổi tiếng như sông Mê Kông, sông Hồng bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua thủ đô Hà Nội, đổ ra vùng biển gần Vịnh Hạ Long.

Điểm giao thoa Á Âu

Từ Moscow đến Astrakhan trên biển Caspi, dòng sông Volga chảy qua khu vực mà cảnh quan ở đó vẫn vậy trong nhiều thế kỷ. Bạn có thể ngồi thuyền khám phá lênh đênh trên dòng sông khoảng 600 dặm từ phía đông Moscow đến Volgograd (trước đây là Stalingrad) để hòa mình vào khung cảnh sông nước hữu tình.

Ở thành phố Kazan, du khách sẽ không còn thấy kiến trúc nhà thờ mái vòm nữa thay vào đó là các nhà thờ Hồi giáo với nét kiến trúc văn hóa Tatar (Kazan là thủ phủ của bang Tatarstan, Nga. Dòng sông Volga uốn quanh dãy núi Zhiguli gần Samara - nơi trú ẩn trong thời chiến của Stalin, cũng là quê hương của nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin.

Những hòn đảo quyến rũ ở Ý

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Tại đảo Burano, bạn sẽ bắt gặp nhiều làng chài màu sắc rực rỡ như cảng Cinque Terre của Riviera.

Hàng đàn chim diệc và hồng hạc bay đến đầm muối ở đồng bằng sông Po - con sông dài nhất nước Ý đổ vào biển Adriatic. Con sông lững lờ trôi, phớt lờ một Venice hấp dẫn và vô số hòn đảo mộng mơ như đảo Burano, với nhiều làng chài màu sắc rực rỡ như cảng Riviera Cin Cinque Terre. Bạn cũng có thể ghé thăm Taglio di Po - thị trấn nghỉ mát xinh đẹp bên bờ sông và thưởng thức bữa trưa tại Bologna.

Tại sao ngồi du thuyền trên sông Danube và nghe âm nhạc cổ điển lại cảm thấy “lọt tai” đến vậy?

Không ai có thể cưỡng lại được cảm giác ngồi thuyền chầm chậm lướt qua. Cảm giác ấy thật tươi mới và huyền diệu.

Thuyền lớn hay thuyền bé hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến khung cảnh xung quanh...các tòa nhà dọc hai bên bờ sông. Những con thuyền nhỏ giống như những chiếc xà lan mini. Hãy thả hồn mình lặng lẽ lướt dọc sông Danube, ngắm nhìn đôi bên bờ từ ban công du thuyền, rồi bạn sẽ quên đi sự nhỏ bé của con thuyền.

Con sông Danube hùng vĩ, dài thứ hai ở châu Âu (1.770 dặm), sau sông Volga. Sông Danube chảy qua chín nước rồi mới đổ vào Biển Đen.

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Mark Palmer đã thưởng ngoạn và nghe nhạc trên du thuyền Amadeus Silver II dọc sông Danube. Mặc dù mực nước thấp và phải chuyển sang thuyền khác nhưng ông đã có buổi ngồi du thuyền tuyệt vời.

Mark Palmer cho biết: “Tôi, vợ và bố vợ tôi, chúng tôi ở trên tàu Amadeus Silver II vì muốn trải nghiệm 'Âm nhạc cổ điển trên hành trình của Danube'”.

Chúng tôi cũng mong đợi được thưởng thức bản nhạc Bốn mùa của Vivaldi vào bữa sáng, bản nhạc Strauss’s Blue Danube vào bữa trưa và cả hai bản nhạc đó trong bữa tối.

Du thuyền Amadeus Silver II có thể chứa khoảng 180 hành khách, nhưng hôm nay chỉ có hai phần ba số khách cho phép trên thuyền, gồm khách Mỹ, Canada, Đức, Israel và Anh.

viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Ở Vienna, Mark và những người bạn đồng hành của anh ấy đã thấy Cây sáo thần ở nhà hát opera Volksoper.
viet nam tro thanh mot trong tam diem du lich duong thuy tuyet voi nhat the gioi
Ở Budapest, dòng sông Dunube cắt ngang qua Pest và Buda.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]