Venezuela thiếu xăng dầu trầm trọng dù sản lượng dầu thô tiếp tục tăng

19:03 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ của ông Nicolás Maduro đã buộc phải đưa ra kế hoạch phân bổ đối với xe tải hạng nặng, do quá nhiều xe xếp hàng dài bên ngoài các trạm xăng dầu.
Mỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho VenezuelaMỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho Venezuela
Công ty Ukraine bị cáo buộc vận chuyển dầu của VenezuelaCông ty Ukraine bị cáo buộc vận chuyển dầu của Venezuela
Venezuela thiếu xăng dầu trầm trọng dù sản lượng dầu thô tiếp tục tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thứ Sáu tuần trước, nhiều tài xế xe tải đã tập trung tại một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng của đất nước để phản đối việc hạn chế bán và bán nhiên liệu bất hợp pháp với giá cắt cổ ở quốc gia này.

Jonathan Durvelle - Chủ tịch Phòng vận chuyển hàng hóa khu vực, chia sẻ với Reuters rằng các trạm xăng dầu chỉ cung cấp 100-200 lít dầu diesel cho mỗi xe tải, trong khi hầu hết các xe tăng có thể chứa ít nhất 1.200 lít. Phòng Vận tải Trung ương cho biết, 90% xe tải chở hàng của họ hiện đang bị tê liệt.

Mặc dù giao thông công cộng và sản xuất điện đang bị ảnh hưởng, tuy nhiên mối quan tâm chính bây giờ của Venezuela xoay quanh việc sản xuất và phân phối lương thực, vì vậy nhiên liệu diesel được yêu cầu để dùng cho máy kéo cũng như máy móc vận chuyển hoa màu. Các nhà sản xuất nhỏ cũng như các doanh nghiệp nông nghiệp lớn đã thúc giục chính phủ ưu tiên nông nghiệp.

Tình trạng thiếu nhiên liệu ở quốc gia này đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều trong những tháng gần đây sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ kìm hãm các thỏa thuận hoán đổi mà theo các thỏa thuận này công ty dầu khí nhà nước PDVSA sẽ đổi dầu thô lấy dầu diesel, xăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh