Vật thể “ngoài hành tinh” màu xanh lam xuất hiện trên bầu trời New Zealand

03:09 | 23/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một hình xoắn ốc khổng lồ màu xanh lam đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời đêm ở thành phố Nelson trên Đảo Nam của New Zealand.
Khu đô thị “Ngoài hành tinh” của Đan Mạch nhìn từ trên cao Khu đô thị “Ngoài hành tinh” của Đan Mạch nhìn từ trên cao
Mới nhìn tưởng UFO ngoài hành tinh, đến gần lại phát hiện bí ẩn rợn người của đàn cừu Mới nhìn tưởng UFO ngoài hành tinh, đến gần lại phát hiện bí ẩn rợn người của đàn cừu
Khám phá “hòn đảo ngoài hành tinh” Socotra Khám phá “hòn đảo ngoài hành tinh” Socotra

Vào khoảng 19h30 giờ địa phương ngày 19/6, một vật thể khổng lồ hình xoắn ốc màu xanh lam bất ngờ xuất hiện trên bầu trời đêm Nelson, thành phố của Đảo Nam của New Zealand, cách đảo Stewart khoảng 750 km về phía Nam. Cư dân địa phương tỏ ra hoang mang, họ cho rằng đó là "người ngoài hành tinh".

Vật thể “ngoài hành tinh” màu xanh lam xuất hiện trên bầu trời New Zealand

Một hình xoắn ốc khổng lồ màu xanh lam đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời đêm ở thành phố Nelson trên Đảo Nam của New Zealand.

Trong khi hình xoắn ốc màu xanh lam là một cảnh tượng đặc biệt đối với hàng nghìn người New Zealand. Hiệp hội Thiên văn học New Plymouth cho biết đó không phải là "người ngoài hành tinh" mà là một vụ phóng SpaceX vào vũ trụ của Elon Musk.

Được biết, vào sáng ngày 19, SpaceX đã phóng tên lửa "Falcon 9" mang theo vệ tinh Globalstar DM15. Khi tên lửa giải phóng trọng tải của mình, nó tiến hành quá trình quay vòng và phun nhiên liệu, tạo ra một vệt hơi phản chiếu ánh sáng mặt trời và chùm tia sáng của tên lửa tạo ra một vòng xoáy màu xanh lam có thể nhìn thấy được.

Hiệp hội Thiên văn New Plymouth cho biết việc đổ nhiên liệu là nguyên nhân có thể gây ra vòng xoáy nổi bật.

Tài khoản Facebook của Hiệp hội Thiên văn học cho biết các hiệu ứng tương tự đã được nhìn thấy trước đây và Globalstar 2 FM15 của SpaceX có thể đã đi qua New Zealand vào thời điểm đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]