Vấn đề nội bộ của OPEC+ tác động tiêu cực lên giá dầu

14:00 | 18/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu có khả năng ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3, dưới tác động kép của nguồn cung của OPEC bổ sung đến các thị trường và dữ liệu tồn kho nhiên liệu bất lợi từ Hoa Kỳ.
Nhìn lại thị trường năng lượng dầu khí tuần qua (12 - 17/7)Nhìn lại thị trường năng lượng dầu khí tuần qua (12 - 17/7)
Thị trường cần thêm dầu của OPEC+, nhưng cần bao nhiêu còn là vấn đề tranh luậnThị trường cần thêm dầu của OPEC+, nhưng cần bao nhiêu còn là vấn đề tranh luận
Vấn đề nội bộ của OPEC+ tác động tiêu cực lên giá dầu
Vấn đề nội bộ của OPEC+ tác động tiêu cực lên giá dầu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những gì bắt đầu như một tuần tương đối mạnh mẽ đối với các điểm chuẩn đã trở thành một sự trượt dốc vào 14/7, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo một đợt giảm tồn kho dầu thô đáng kể khác với mức tăng ở cả xăng và sản phẩm chưng cất trung bình, lần lượt là 1 triệu thùng và 3,7 triệu thùng.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tiến gần hơn đến một thỏa hiệp cho phép OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng dầu để đáp ứng với giá dầu tăng.

Giá cả chao đảo khi các báo cáo ban đầu rằng Ả Rập Xê-út và Tiểu vương quốc đã đạt được thỏa thuận, đã bị các nguồn tin chính thức của Tiểu vương quốc phản bác. Hầu như tất cả các tin đồn về chủ đề này đều gợi ý việc hoàn tất thỏa thuận và việc mở vòi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thông thường, việc bổ sung thêm nhiều thùng OPEC+ vào nguồn cung toàn cầu sẽ được tính vào giá cả và không tạo ra nhiều ảnh hưởng, nhưng lần này lại có thêm một làn sóng nhiễm Covid-19 mới ở một số nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Âu và Mỹ, và phạm vi bảo hiểm đó đang ảnh hưởng đến tâm lý của nhà giao dịch.

Thông tin cập nhật mới nhất về mối quan hệ giữa Ả Rập Xê-út và UAE từ Energy Voice cho biết, có vẻ như cả hai đã đạt được một thỏa thuận sẽ thấy đường cơ sở sản xuất dầu của UAE tăng từ 3,17 triệu thùng/ngày lên 3,65 triệu thùng/ngày, điều này sẽ cho phép nước này tăng sản lượng hơn nó sẽ có mặt khác. Tuy nhiên, thỏa thuận này có thể tiềm ẩn rủi ro, theo người đứng đầu bộ phận dầu khí tại Fitch.

Điều này có thể mở ra cánh cửa cho các quốc gia khác để yêu cầu mức tăng của riêng họ.

Sự phát triển như vậy sẽ ảnh hưởng gì đến giá dầu là điều khá dễ dự đoán. Các nhà lãnh đạo của tổ chức OEPC+ có trách nhiệm giữ cho tất cả các thành viên của mình với sản lượng phù hợp để giữ giá ở mức họ mong muốn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy