Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có Chủ tịch mới

20:29 | 09/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 9/1/2023, tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBCKNN đối với bà Vũ Thị Chân Phương. Đây là lần đầu tiên UBCKNN có Chủ tịch là nữ.

Được biết, trước khi được bổ nhiệm là Chủ tịch UBCKNN, bà Vũ Thị Chân Phương là Phó Chủ tịch UBCKNN. Bà Phương cũng từng giữ chức Chánh Thanh tra của UBCKNN.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có Chủ tịch mới
Bà Vũ Thị Chân Phương được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBCKNN/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, mặc dù mới thành lập hơn 26 năm, nhưng ngành chứng khoán đã có sự trưởng thành vượt bậc, gắn liền với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò rõ nét là kênh huy động vốn trung, dài hạn hiệu quả cho nền kinh tế và doanh nghiệp, đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Chia sẻ với những khó khăn mà ngành chứng khoán vừa trải qua, tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý, cần xem đây là bài học quan trọng để khắc phục và hoàn thiện hơn nữa trong công tác xây dựng thể chế, pháp lý, cũng như công tác điều hành, quản lý.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã chỉ đạo ngành chứng khoán cần nỗ lực hơn nữa, phấn đấu thực 10 chữ vàng: “Đoàn kết - Chủ động - Đổi mới - Quyết liệt - Hiệu quả”.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi phụ trách điều hành Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kể từ ngày 19/5, thay cho ông Trần Văn Dũng do bị kỷ luật.

Bà Vũ Thị Chân Phương là một trong 2 Phó Chủ tịch UBCKNN bên cạnh ông Phạm Hồng Sơn.

Theo quy định, UBCKNN có Chủ tịch và không quá 3 Phó Chủ tịch. Chủ tịch là người đứng đầu UBCKNN, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Uỷ ban. Các Phó Chủ tịch UBCKNN chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

Bà Vũ Thị Chân Phương là một trong các lãnh đạo UBCKNNcó nhiều hoạt động hợp tác tài chính quốc tế.

Bà Vũ Thị Chân Phương sinh năm 1971, tại Nam Định.

Trình độ Chuyên môn: Thạc sỹ Kinh tế

Lý luận Chính trị: Cao cấp

Quản lý nhà nước: Chuyên viên cao cấp, Thanh tra viên cao cấp

Quá trình công tác trong ngành Chứng khoán:

+ Tháng 9/1998: Tiếp nhận về công tác tại Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

+ Tháng 7/2001: Phó Trưởng phòng Thanh tra các Trung tâm giao dịch chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán – Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

+ Tháng 4/2007: Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

+ Tháng 12/2010: Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

+ Tháng 7/2016: Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

+ Tháng 1/2023: Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto