Ukraine sẽ ra sao trong những tháng mùa đông tới?

11:03 | 20/09/2023

961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Ukraine cho biết Ukraine đã vượt quá mong đợi khi tích lũy đủ khí đốt, 14,7 tỷ mét khối, trong các cơ sở lưu trữ để vượt qua mùa sưởi ấm.
Ukraine sẽ ra sao trong những tháng mùa đông tới?

"Tính đến ngày 19/9, tổng khối lượng khí đốt tự nhiên trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất đã đạt 14,7 tỷ mét khối. Do đó, kế hoạch của Nội các Ukraine nhằm đạt được khối lượng khí đốt tự nhiên cần thiết để vượt qua mùa đông đã được hoàn thành trước thời hạn", Bộ cho biết trên trang Facebook của mình.

Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko nhấn mạnh rằng ngành năng lượng và dầu khí đang tích cực chuẩn bị cho mùa sưởi ấm năm nay.

Vào đầu tháng 7, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal cho biết, chính quyền Ukraine đang có kế hoạch tích lũy kho dự trữ 14,7 tỷ mét khối khí đốt và 1,8 triệu tấn than vào đầu mùa đông. Vào tháng 9, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã tổ chức một số cuộc họp về các vấn đề năng lượng và cơ sở hạ tầng. Alexey Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, chỉ ra rằng Zelensky không hài lòng với cách chuẩn bị cơ sở hạ tầng của đất nước cho mùa sưởi ấm tiếp theo. Sau đó, tất cả các cơ quan tham gia chuẩn bị đều tăng cường công tác.

Trước đó, văn phòng tổng thống Ukraine thừa nhận mùa đông sắp tới chắc chắn sẽ khó khăn hơn mùa đông vừa qua. Liên quan đến vấn đề này, Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine đã kêu gọi người dân chuẩn bị máy sưởi và một số thiết bị khác.

Thương mại của Nga gần đạt mức trước khi nổ ra xung đột tại UkraineThương mại của Nga gần đạt mức trước khi nổ ra xung đột tại Ukraine
Hungary: Ukraine tăng phí trung chuyển khiến giá nhiên liệu tăng caoHungary: Ukraine tăng phí trung chuyển khiến giá nhiên liệu tăng cao
Việc tranh giành dầu diesel đã giúp nâng cao giá trị dầu ESPO của NgaViệc tranh giành dầu diesel đã giúp nâng cao giá trị dầu ESPO của Nga

Anh Thư

AFP