Ukraine mong đạt được hàng tỷ euro từ xuất khẩu điện sang châu Âu

14:00 | 09/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine hy vọng sẽ kiếm được 1,5 tỷ euro từ xuất khẩu điện sang Liên minh châu Âu vào cuối năm nay và kiếm được nhiều hơn nữa trong tương lai, sau khi giành được quyền xuất khẩu năng lượng của mình sang đó - một cố vấn của Bộ Năng lượng Ukraine cho biết hôm 8/6.
Hoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng caoHoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng cao
Ukraine mong đạt được hàng tỷ euro từ xuất khẩu điện sang châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lưới điện của Ukraine thuộc Liên Xô cũ bắt đầu có kế hoạch tự tách khỏi lưới điện của Nga và Belarus vào năm 2014 sau khi Nga sáp nhập Crimea. Họ đang thử nghiệm tính tự chủ của hệ thống vào tháng 2 khi Nga tiến quân vào Ukraine, điều này khiến Kyiv phải ngắt kết nối hoàn toàn sớm hơn 2,5 năm so với kế hoạch.

Vào tháng 3, Ukrenergo cho biết Ukraine đã đăng ký tham gia hệ thống năng lượng châu Âu ENTSO-E càng sớm càng tốt, nước này đã nhận được quyền xuất khẩu năng lượng của mình sang châu Âu.

Bà Lana Zerkal - cố vấn của Bộ trưởng Năng lượng - cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình công cộng Suspilne: Tất cả các đường dây Ukraine yêu cầu đã sẵn sàng để xuất khẩu điện sang Romania, Hungary, Slovakia và Ba Lan.

"Vào cuối năm nay, trong những trường hợp bình thường, chúng tôi sẽ có thể kiếm được khoảng 1,5 tỷ euro", bà nói và cho biết thêm rằng hệ thống của Ukraine đang hoạt động đồng bộ với hệ thống của Liên minh châu Âu.

"Chúng tôi bắt đầu việc này vào tháng 3 và bây giờ EU đang mở ra cho chúng tôi cơ hội kỹ thuật để bắt đầu dòng chảy thương mại và kiếm tiền từ nó. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là bất chấp chiến tranh, chúng tôi vẫn có thể thực hiện sớm hơn dự định 2,5 năm”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy