Tương lai quốc gia này có thể không còn nhà tù

09:19 | 18/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách đây 7 năm Hà Lan chỉ có 19 nhà tù, và đến năm 2018 quốc gia này không còn tội phạm nào, nên chính phủ Hà Lan đã quyết định đóng cửa thêm 4 nhà tù.
Những địa điểm yêu thích ở Amsterdam- Hà Lan đang chờ đón bạn khám pháNhững địa điểm yêu thích ở Amsterdam- Hà Lan đang chờ đón bạn khám phá
Tan chảy với loài hoa có hình dáng ngọt ngào như que kemTan chảy với loài hoa có hình dáng ngọt ngào như que kem
2028-1e

Có lẽ mọi người khó tin tại sao lại có một nơi trên trái đất mà nhà tù trở nên trống vắng. Hầu hết tất cả các nhà tù trên thế giới đều giam giữ tội phạm và đầy ắp cảnh tù tội.

Năm ngoái, Hà Lan chỉ có 61 tù nhân/100.000 người trong tổng dân số, xếp thấp nhất châu Âu về tỷ lệ tội phạm. Trong khi đó, Mỹ có tỷ lệ phạm tội gấp hơn 10 lần Hà Lan (655 trên 100.000), cao nhất thế giới, theo dữ liệu từ World Prison Brief - cơ sở dữ liệu trực tuyến do Viện Nghiên cứu Chính sách Hình sự tại Đại học London tổ chức. Bộ tư pháp Hà Lan dự đoán rằng vào năm 2023, tổng số tù nhân của nước này sẽ giảm xuống chỉ còn 9.810 người.

Hilde Wermink, phó giáo sư tội phạm học tại Đại học Leiden, cho biết: "So với Mỹ, các thẩm phán Hà Lan rất ít khả năng đưa ra án tù hơn. Họ thường đưa ra hình phạt tài chính hoặc phục vụ cộng đồng" . "Họ quyết định theo từng trường hợp cụ thể để đánh giá mức án tù là phù hợp hay không phù hợp."

Trong một thế giới mà tội phạm đang gia tăng nhanh chóng, quốc gia châu Âu này sẽ sớm đóng cửa các nhà tù do tỷ lệ tội phạm giảm xuống.

Đóng cửa nhà tù ở Hà Lan: Hai thay đổi quan trọng

- Từ góc độ xã hội: Tỷ lệ tội phạm thấp hơn có nghĩa là một quốc gia an toàn hơn

- Từ góc độ công việc: Mất việc làm trong tù

Việc đóng cửa các nhà tù có thể đồng nghĩa với việc khoảng 2.000 người sẽ mất việc làm và chỉ 700 người trong số họ sẽ được chuyển sang các công việc khác phục vụ chính phủ.

Nhập khẩu tù nhân từ Na Uy

Vấn đề nhà tù bỏ trống đến mức vào năm 2017, Hà Lan đã phải nhập khẩu tù nhân từ Na Uy để giữ cho cơ sở vật chất của họ luôn hoạt động.

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]