Tuổi trẻ PTSC Đà Nẵng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

13:54 | 21/02/2021

25,839 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2020 diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, mưa bão lũ lụt kéo dài tại miền Trung, khiến nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty Dịch vụ Dầu khí Đà Nẵng (PTSC Đà Nẵng) gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty, ĐTN PTSC Đà Nẵng đã đề xuất và tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa phù hợp tình hình mới.
Đoàn viên thanh niên chung tay vì một PTSC Quảng Ngãi vững mạnhĐoàn viên thanh niên chung tay vì một PTSC Quảng Ngãi vững mạnh
Tuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSCTuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSC
Chuyện chép ở Công ty Dịch vụ Dầu khí Đà NẵngChuyện chép ở Công ty Dịch vụ Dầu khí Đà Nẵng

Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: Đẩy mạnh hoạt động trọng tâm trong tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về các chủ trương, quy định, các biện pháp của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty về phòng chống dịch bệnh; tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng các hình thức như dán áp phích, băng rôn tuyên truyền CBNV toàn Công ty.

Hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid -19 tại PTSC Đà Nẵng
Hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid -19 tại PTSC Đà Nẵng

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và tái tạo môi trường làm việc cho CBCNV tại khối văn phòng Cảng, ĐTN đã phát động triển khai chương trình trồng hàng cây thanh niên. Những hàng cây chống bão được dựng nên nhằm bảo vệ cơ sở vật chất của Đơn vị trước những ảnh hưởng xấu từ thời tiết tiêu cực như những cơn bão hay những trận mưa to, gió lớn.

Tuổi trẻ PTSC Đà Nẵng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo
Trồng hàng cây thanh niên

Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội góp phần xây dựng cộng đồng, tạo nét đẹp văn hóa doanh nghiệp luôn được Ban lãnh đạo Đơn vị quan tâm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên tham gia. Trong năm 2020, hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), phát huy truyền thống tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng và với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại” ĐTN PTSC Đà Nẵng tiếp tục tham gia chương trình Ngày hội hiến máu nhân đạo của các đơn vị hoạt động hàng hải tại khu vực Cảng biển Đà Nẵng, tích cực đóng góp được hơn 30 đơn vị máu.

Hoạt động giao lưu thể thao tiếp tục được duy trì đều đặn hàng tuần, hàng ngày trên sân bóng đá, sân tennis của đơn vị, thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên. Đây thực sự là những hoạt động bổ ích, mang lại những thời gian giải trí lành mạnh giúp các bạn đoàn viên, thanh niên giảm được những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc; rèn luyện sức khỏe để phục vụ cho công việc, mở rộng các mối quan hệ, giao lưu kết bạn, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên gần gũi, biết chia sẻ, động viên nhau cùng tiến bộ.

Tích cực tham gia các hoạt động thể thao
Tích cực tham gia các hoạt động thể thao

Tận dụng thời gian được nới lỏng giãn cách xã hội do cả nước thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ĐTN PTSC Đà Nẵng đã tranh thủ phối hợp cùng với Công Đoàn Công ty triển khai thực hiện có hiệu quả một số chương trình truyền thống thuộc kế hoạch công tác năm kỉ niệm các ngày lễ lớn như chương trình “Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3” “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”, mang lại niềm vui, sự phấn khởi và phản hồi tích cực của đông đảo CBNV đặc biệt là chị em phụ nữ tại Đơn vị.

Ngoài ra, xuyên suốt chương trình hoạt động của ĐTN trong năm 2020 là hoạt động tuyên truyền giáo dục người lao động chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt tiếp tục được đẩy mạnh.

Trải qua năm 2020 với rất nhiều khó khăn thử thách và bối cảnh dịch bệnh thiên tai hoành hành, tuy nhiên các hoạt động của ĐTN PTSC Đà Nẵng một lần nữa đã khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng lao động trẻ, tinh thần sáng tạo dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ trong sự phát triển bền vững của Công ty.

Khánh Huy

DMCA.com Protection Status