Từ 1/7, nhà xe được chọn giờ xuất bến
Tin nhanh bất động sản ngày 26/6: Cần Thơ công khai thông tin 9 doanh nghiệp bất động sản còn nợ hơn 683 tỷ đồng |
Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng bốn trang thông tin điện tử tổng hợp |
Giao diện phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định. |
Theo đó, thay vì gửi hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan quản lý tuyến, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ căn cứ vào Danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định - “biểu đồ” chạy xe theo tuyến đã công bố để lựa chọn giờ xuất bến và thực hiện đăng ký khai thác tuyến tại những thời điểm chưa có đơn vị khai.
Ông Lê Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Bộ Giao thông Vận tải cho biết, toàn bộ quá trình lựa chọn tuyến đăng ký khai thác, lựa chọn giờ biểu đồ, nộp hồ sơ đăng ký, theo dõi tiến trình của hồ sơ, nhận kết quả của đơn vị kinh doanh vận tải và quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chuyên môn tại các Sở Giao thông Vận tải đều được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm, theo đúng quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Các quá trình này được diễn ra hoàn toàn tự động, không cho phép sự can thiệp của các đối tượng sử dụng. Sẽ có hơn 124.560 đơn vị kinh doanh vận tải sẽ thuận lợi hơn trong việc nộp hồ sơ thực hiện các thủ tục hành chính; thời gian xử lý cũng được rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.
Để có thể đưa phần mềm vào áp dụng từ ngày 1/7, trong hơn 1 năm qua, cơ quan này cùng với Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã gấp rút triển khai nhiều nội dung với một khối lượng công việc lớn. Trong đó, quan trọng nhất là cập nhật và số hóa trên 10.000 tuyến vận tải hành khách cố định trên toàn quốc; chỉ đạo và hỗ trợ 63 Sở Giao thông Vận tải cập nhật biểu đồ chạy xe của toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.
Việc đưa vào hoạt động phần mềm đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định cũng là một bước trong quá trình chuyển đổi số ngành, góp phần đổi mới công tác quản lý hoạt động vận tải và quản lý tuyến vận tải hành khách cố định của Bộ Giao thông Vận tải và các Sở Giao thông Vận tải.
Bộ Giao thông Vận tải hiện đang cung cấp 254 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, trong đó có 90 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 164 dịch vụ công mức 4. Dự kiến đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành việc đưa toàn bộ 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Báo Xây dựng
-
Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang
-
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
-
Mỹ 'tiếp tục thắt chặt' các dự án năng lượng của Nga
-
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Trạng thái thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn
- Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Mai
- Chủ tịch Quốc hội nói về việc xây nhà cao tầng trong nội đô
- Đề xuất nhiều quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất
- Hải Dương: Loạt sai phạm tại Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư mới xã Bình Dân
- Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình