Trung tâm khí đốt Heimdal được gia hạn hợp đồng dịch vụ tại Biển Bắc

03:10 | 20/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giếng mới tại Valemon sẽ mở rộng hoạt động có lãi tại Heimdal, nơi đang xử lý khí đốt từ Valemon. Các đối tác hiện đã quyết định mở rộng hoạt động tại Heimdal đến năm 2023.
Trung tâm khí đốt Heimdal được gia hạn hợp đồng dịch vụ tại Biển Bắc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kể từ khi thành lập vào năm 1985, Heimdal đã sản xuất 46 tỷ mét khối khí tiêu chuẩn và 7 triệu mét khối chất lỏng (dầu/condensate), tương ứng với 332 triệu thùng dầu tương đương. Ngoài ra, Heimdal cũng đã xử lý dầu và khí với khối lượng tương đương từ các mỏ vệ tinh Huldra, Skirne, Atla, Vale và Valemon.

Sản lượng từ Valemon dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai vì 3/4 giếng khí đốt mới sẽ được khoan cho Valemon vào năm 2021 và 2022. Điều này cho phép Heimdal duy trì hoạt động có lãi lâu hơn so với thông báo ban đầu.

Điều này có lợi từ khía cạnh kinh tế xã hội, việc mở rộng cũng sẽ cho phép sản xuất lượng dự trữ còn lại ở Vale và Skirne và tăng sản lượng từ Valemon.

Heimdal đã nhiều lần dẫn đầu cho ngành công nghiệp dầu khí Na Uy. Đầu tiên bằng cách đóng góp vào việc xây dựng Statpipe, vốn là nền tảng cho việc xuất khẩu khí đốt của Na Uy sang châu Âu.

Sau đó, bằng cách nắm bắt giá trị cũng như tài nguyên của chính nó được sản xuất. Heimdal minh họa cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở nước ngoài thúc đẩy các cơ hội tạo ra giá trị trong tương lai, Geir Sørtveit, Phó chủ tịch cấp cao của Exploration and Production West của Equinor cho biết.

“Heimdal đã cung cấp khối lượng khí đốt lớn cho khách hàng của chúng tôi ở châu Âu, đồng thời tạo ra công ăn việc làm và xây dựng các năng lực quan trọng trong cụm dầu khí Na Uy, từ phát triển đến vận hành, sau đó là trung tâm chế biến khí đốt. Trong những năm gần đây, công việc vững chắc đã được thực hiện trên các lĩnh vực để kéo dài tuổi thọ sản xuất và tối đa hóa việc tạo ra giá trị. Khi Heimdal ngừng hoạt động, mỏ này sẽ sản xuất và chế biến khoảng 700 triệu thùng dầu tương đương, và tạo ra doanh thu ước tính khoảng 260 tỷ NOK cho các đối tác chế biến tại Heimdal và cho Na Uy”, Sørtveit kết luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto