Trung Quốc: Triển vọng nhu cầu thép nội địa giảm đi do thời tiết trở lạnh vào mùa đông

01:04 | 25/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Báo cáo mới nhất được công bố bởi Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (CISA) cho biết, nhu cầu thép tại nước này trong tháng 10 vẫn ở mức khá tốt, tác động tích cực tới giá thép, ngược lại sự gia tăng tỉ lệ công suất tại các nhà máy và thời tiết trở lạnh sẽ gây áp lực lên giá thép trong tương lai gần.
Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếpGiá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp
Giá đồng thế giới có thể sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trong tuần nàyGiá đồng thế giới có thể sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trong tuần này
Trung Quốc: Triển vọng nhu cầu thép nội địa giảm đi do thời tiết trở lạnh vào mùa đông

Theo CISA, có một số yếu tố tác động đến thị trường thép thành phẩm nội địa mà các thành phần tham gia thị trường này cần phải đặc biệt chú ý:

Thứ nhất, mức tồn kho thép thành phẩm đang giảm. Tính đến ngày 31/10, tồn kho thép thành phẩm tại Trung Quốc ở mức 11.27 triệu tấn, giảm 7.3% so với ngày 20/10, báo hiệu nhu cầu ổn định. Tính tới ngày 10/11, tồn kho thép thành phẩm ở mức 10.03 triệu tấn, giảm tới 11%, tương đương với 1.24 triệu tấn so với thời điểm ngày 31/10.

Thứ hai, theo các số liệu được công bố bởi Tổng cục Thống kê Trung Quốc, sản lượng thép thô và thép thành phẩm trong tháng 10 đạt tổng cộng 92.2 triệu tấn, tăng 12.7% so với cùng kỳ, trong khi sản lượng thép thô trung bình đạt 2.97 triệu tấn/ngày, giảm 3.6% so với tháng trước đó.

Thứ ba, chỉ số giá quặng sắt Trung Quốc (CIOPI) tính tới ngày 19/11 đạt mức 126.2 USD/tấn, tăng gần 40% so với thời điểm đầu năm 2020, và cũng tính trong giai đoạn này, chỉ số giá thép Trung Quốc (CSPI) chỉ tăng 6.52%. Việc giá quặng sắt tăng nhanh hơn so với giá thép tiếp tục tác động đến lợi nhuận của các doanh nghiệp thép.

Khi mùa đông lạnh giá đang đến gần, một làn sóng Covid-19 mới có thể sẽ tiếp tục hoành hành trên toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng hóa thế giới, và tác động không nhỏ tới hoạt động xuất khẩu thép của Trung Quốc.

Tính tới thời điểm hiện tại, hầu hết các khu vực tại Trung Quốc đang trải qua giai đoạn đầu của mùa đông, điều này sẽ làm giảm nhu cầu thép cho tới cuối năm, từ đó khiến giá thép không thể tăng mạnh trong thời gian sắp tới.

Trung Quốc: Triển vọng nhu cầu thép nội địa giảm đi do thời tiết trở lạnh vào mùa đông

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

Tin MXV

vietinbank
ajinomoto