Trung Quốc tăng giá xăng dầu đầu năm mới

08:24 | 02/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ thứ Sáu 1/1/2021, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của nước này cho biết hôm thứ Năm 31/12.
Gazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống dẫn khí Power of SiberiaGazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống dẫn khí Power of Siberia
Mỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đenMỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đen
Trung Quốc tăng giá xăng dầu đầu năm mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dựa trên những thay đổi gần đây của giá dầu quốc tế, giá bán lẻ xăng và dầu diesel của Trung Quốc sẽ tăng lần lượt là 90 nhân dân tệ (khoảng 13,79 USD) và 85 nhân dân tệ / tấn, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia.

Theo cơ chế định giá hiện hành, nếu giá dầu thô quốc tế thay đổi hơn 50 nhân dân tệ / tấn và duy trì ở mức đó trong 10 ngày, giá các sản phẩm dầu tinh luyện như xăng và dầu diesel của Trung Quốc sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Ba công ty dầu mỏ lớn nhất của Trung Quốc là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc và NOOC, đã được yêu cầu duy trì sản lượng dầu và tạo điều kiện vận chuyển để đảm bảo nguồn cung ổn định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto