Trung Đông: Dự báo dẫn đầu công suất xử lý khí đốt toàn cầu

19:00 | 16/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dự báo của GlobalData, Trung Đông sẽ dẫn đầu tăng trưởng công suất trong ngành công nghiệp chế biến khí đốt toàn cầu từ các dự án xây dựng mới đã được lên kế hoạch và công bố từ năm 2021 đến năm 2025, chiếm khoảng 37% trong mức tăng trưởng công suất xử lý khí toàn cầu vào năm 2025.
Trung Đông: Dự báo dẫn đầu công suất xử lý khí đốt toàn cầu
Trung Đông: Dự báo công suất xử lý khí đốt toàn cầu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo của GlobalData: “Triển vọng chi tiêu vốn và năng lực toàn cầu cho các nhà máy xử lý khí giai đoạn 2021-2025, cho thấy Trung Đông dự kiến ​​sẽ có công suất xử lý khí mới xây dựng là 21,0 tỷ feet khối (bcfd) vào năm 2025. Trong số này, 19,4 bcfd là từ các dự án đã được quy hoạch đã nhận được phê duyệt, và phần còn lại là từ các dự án chưa được công bố phê duyệt.

Nachiket Kaware, Nhà phân tích Dầu khí tại GlobalData, nhận xét: “Ở Trung Đông có tổng cộng 26 nhà máy chế biến khí đã được lên kế hoạch, dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025. Trong số này, nhà máy Ras Laffan-NFE được lên kế hoạch ở Qatar có công suất xử lý khí cao nhất là 4,6 bcfd. Nó sẽ xử lý khí đốt từ dự án North Field East khổng lồ, giúp Qatar duy trì vị thế là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu LNG hàng đầu trên thế giới”.

GlobalData xác định Liên Xô cũ là khu vực cao thứ hai về tăng trưởng công suất xử lý khí toàn cầu, bổ sung thêm công suất xây dựng mới là 16,0 bcfd vào năm 2025.

Bắc Mỹ đứng thứ 3 với công suất xử lý khí đốt xây dựng mới là 12,4 bcfd vào năm 2025. Trong đó, 4,6 bcfd là từ các dự án đã lên kế hoạch và phần còn lại là từ các dự án đã công bố. Dự án Chetwynd và NGL North II ở Canada là những dự án lớn nhất ở Bắc Mỹ với công suất lần lượt là 1,5 bcfd và 1 bcfd.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy