TP HCM trao 114 sổ tiết kiệm cho con đoàn viên Công đoàn mồ côi do Covid-19

06:45 | 23/05/2022

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/5, Liên đoàn Lao động TP HCM phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh TP HCM tổ chức chương trình trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam" cho trẻ em là con đoàn viên Công đoàn mồ côi cha, mẹ trong dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động TP HCM tổ chức trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam" đợt 1 cho 114 em với số tiền 10 triệu đồng/sổ. Riêng 4 em có cha, mẹ mất hoặc có cha, mẹ đơn thân mất trong dịch Covid-19 nhận được sổ 20 triệu đồng/sổ.

Sổ tiết kiệm được mở và sẽ trao lại cho các em khi các em đủ 18 tuổi. Hàng năm số tiền lãi suất sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản thanh toán của người nuôi dưỡng hoặc người giám hộ của các em được mở tại Ngân hàng Vietcombank.

TP HCM trao 114 sổ tiết kiệm cho con đoàn viên Công đoàn mồ côi do Covid-19
Người giám hộ ký nhận sổ tiết kiệm cho các em.

Ngoài Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam, Vietcombank hỗ trợ thêm cho 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và 110 em còn lại tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/em.

Theo Liên đoàn Lao động TP HCM, thống kê từ các cơ quan chức năng thành phố đến nay có trên 20.000 người đã mất do dịch Covid-19, trong đó có 230 đoàn viên công đoàn. Đây cũng là số gia đình đoàn viên công đoàn rơi vào cảnh chia ly, mất mát khiến 194 cháu bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 95 trường hợp trẻ dưới 10 tuổi (với 21 trường hợp mới sinh ra); 2 trường hợp trẻ mất cả cha và mẹ, 6 trường hợp cha/mẹ đơn thân.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM đã kêu gọi các cấp Công đoàn trên địa bàn TP HCM cùng với các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội của địa phương, các mạnh thường quân tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các hoạt động chăm lo được thực hiện nhiều hơn nữa; chung tay góp thêm một phần kinh phí chăm sóc các cháu, giúp các em có thể vững bước trên con đường học tập để trở thành những công dân tốt trong tương lai.

TP HCM “nóng” vấn đề tăng học phíTP HCM “nóng” vấn đề tăng học phí
TP HCM: Gần 1,2 triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhàTP HCM: Gần 1,2 triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà
Hà Nội, TP HCM giải quyết việc làm cho trên 182 nghìn người lao độngHà Nội, TP HCM giải quyết việc làm cho trên 182 nghìn người lao động
TP HCM chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4 cho hơn 1,8 triệu ngườiTP HCM chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4 cho hơn 1,8 triệu người

Lâm Anh