TP HCM: Khánh thành công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng

14:40 | 17/03/2022

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 17/3, tại khu vực công viên Mê Linh, Sở Xây dựng TP HCM tổ chức lễ cắt băng khánh thành và đưa vào phục vụ công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng (quận 1) sau một thời gian thi công trùng tu, cải tạo.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình, các vị đại biểu đã cùng cắt băng khánh thành công viên Mê Linh đồng thời với công viên bến Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng trước đó.

Công viên bến Bạch Đằng và công viên Mê Linh là một trong những không gian văn hóa quan trọng, thân thuộc đối với người dân TP HCM. Thời gian qua, tại các khu vực này có nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng chưa được sửa chữa kịp thời, không đáp ứng được nhu cầu khai thác công cộng.

Vì vậy, UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc lập phương án thiết kế dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng, với sự tham gia góp ý của các sở ngành và các chuyên gia đầu ngành. Sở Xây dựng là đơn vị thi công, quản lý công trình. Đến nay sau thời gian tập trung thi công, công trình đã chính thức hoàn thành.

TP HCM: Khánh thành công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng
Lễ cắt băng khánh thành công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng.

Công viên Mê Linh với quy mô chỉnh trang gần 0,6 ha, được thực hiện sửa chữa, nâng cấp nhằm tôn tạo đồng bộ cảnh quan cho khu vực, kết nối với cảnh quan công viên bến Bạch Đằng đến cột cờ Thủ Ngữ. Đây là chuỗi công trình được đầu tư nhằm chỉnh trang lại khu vực trung tâm, tạo điểm đến cho người dân và lưu giữ lại nhiều giá trị lịch sử.

Công viên được thiết kế thêm nhiều mảng xanh, cùng với hồ nước nhân tạo diện tích 900m2 phía sau tượng đài tạo thêm không gian xanh mát. Khu vực công viên quanh tượng đài được thay thế gạch lát nền bằng đá granite. Lòng đường quanh công viên được thi công đệm cát, lát đá bazan tự nhiên. Trong khuôn viên cũng được tăng thêm tiện ích ghế ngồi tại các khu vực tiểu cảnh, lắp đặt mới hệ thống chiếu sáng, góp phần cải thiện không gian sinh hoạt công cộng tại khu vực, song vẫn đảm bảo giữ nguyên ý tưởng kiến trúc của công trình.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng khi thực hiện dự án chỉnh trang công viên Mê Linh là thực hiện công tác trùng tu tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo. Sau khi cải tạo, tượng đài vẫn giữ được tính nguyên bản trước đây, đồng thời được thiết kế tăng cường hệ thống chiếu sáng nghệ thuật. Lư hương trước tượng đài Đức thánh Trần cũng được cung thỉnh về lại vị trí cũ, sau hơn 3 năm kể từ ngày di dời về Đền thờ Trần Hưng Đạo trên đường Võ Thị Sáu, quận 1.

TP HCM: Khánh thành công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng
Công viên bến Bạch Đằng sau cải tạo.

Trước đó, công viên bến Bạch Đằng đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022, với quy mô chỉnh trang khoảng 18.600m2, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 2 rộng hơn 8.700m2, có đường đi dạo, sân sinh hoạt lát bằng đá granite núi lửa. Giai đoạn 2 từ cầu tàu số 2 đến khu vực súng thần công, rộng khoảng 7.300m2 với thảm cỏ xanh định hình không gian kiến trúc chuỗi hoa sen xuyên suốt công viên, tạo không gian và tầm nhìn thông thoáng về phía bờ sông Sài Gòn.

TP HCM giữ bình ổn giá thực phẩm thiết yếu đến hết tháng 3TP HCM giữ bình ổn giá thực phẩm thiết yếu đến hết tháng 3
Thành đoàn TP HCM tổ chức Ngày hội nông thôn mới 2022Thành đoàn TP HCM tổ chức Ngày hội nông thôn mới 2022
TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế từ 15/3TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế từ 15/3
Thành đoàn TP HCM khởi động chiến dịch Giờ trái đất 2022Thành đoàn TP HCM khởi động chiến dịch Giờ trái đất 2022
Lộ trình tuyến buýt điện đầu tiên ở TP HCMLộ trình tuyến buýt điện đầu tiên ở TP HCM

Lâm Anh