Tổng thống Biden và EU cam kết hợp tác về an ninh năng lượng trong bối cảnh Ukraine bị đe dọa

08:40 | 29/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và người đồng cấp Liên minh châu Âu Ursula von der Leyen, hôm 28/1 đã cam kết hợp tác để đảm bảo an ninh năng lượng của châu Âu (EU) cũng như của Ukraine trong bối cảnh bế tắc do Nga tập trung quân tại biên giới Ukraine.
Nếu cuộc xâm lược quy mô toàn diện xảy ra, có thể đẩy giá năng lượng lên cao hơn nữa khiến các hành động khí hậu đi chệch hướngNếu cuộc xâm lược quy mô toàn diện xảy ra, có thể đẩy giá năng lượng lên cao hơn nữa khiến các hành động khí hậu đi chệch hướng
Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?
Tổng thống Biden và EU cam kết hợp tác về an ninh năng lượng trong bối cảnh Ukraine bị đe dọa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoa Kỳ và EU đang làm việc chung hướng tới việc cung cấp liên tục, đủ và kịp thời khí đốt tự nhiên cho EU từ các nguồn khác nhau trên toàn cầu để tránh những cú sốc về nguồn cung, bao gồm cả những cú sốc có thể do Nga tiếp tục xâm lược Ukraine.

Nga đã điều khoảng 100.000 binh sĩ trong phạm vi biên giới của Ukraine, bao quanh nó từ phía bắc, đông và nam, làm dấy lên cảnh báo ở phương Tây rằng Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự mới sau cuộc xâm lược Crimea vào năm 2014.

Chính phủ Nga phủ nhận việc họ lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược và Moscow đã viện dẫn phản ứng của phương Tây như một bằng chứng cho thấy Nga là mục tiêu chứ không phải kẻ chủ mưu gây hấn.

Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Nga với khoảng 1/3 nguồn cung cấp khí đốt. Bất kỳ sự gián đoạn nào đối với nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng hiện có do thiếu hụt.

Mỹ đã đàm phán với các quốc gia và công ty sản xuất năng lượng lớn trên thế giới về khả năng chuyển hướng cung cấp sang châu Âu nếu Nga xâm lược Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto