Tòa án Ghana yêu cầu Eni đóng quỹ một phần doanh thu từ mỏ Sankofa

03:00 | 01/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni SpA và Vitol Group có thể mất một phần tiền thu được từ mỏ dầu ngoài khơi ở Ghana, sau khi chống lại lệnh của chính phủ về việc hợp nhất tài sản của họ với mỏ dầu lân cận của một công ty trong nước.
Tòa án Ghana yêu cầu Eni đóng quỹ một phần doanh thu từ mỏ Sankofa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một tòa án Ghana đã yêu cầu Eni nhà khai thác mỏ và đối tác liên doanh của họ phải trả 30% tất cả doanh thu từ mỏ Sankofa, nơi sản xuất khoảng 60.000 thùng dầu mỗi ngày vào một tài khoản ký quỹ, Thẩm phán Mariama Sammo cho biết hôm 25/6.

Các khoản tiền sẽ được “gửi vào một tài khoản chịu lãi suất với một ngân hàng để được thỏa thuận giữa các bên cho đến khi có quyết định cuối cùng về vụ việc”, thẩm phán nói.

Lệnh có hiệu lực vào cùng ngày sẽ được duy trì cho đến khi tòa án quyết định về vụ việc do Springfield Exploration and Production Ltd., công ty sở hữu mỏ Afina lân cận đưa ra.

Công ty năng lượng có trụ sở tại Accra đang tìm cách thực thi lệnh của chính phủ mà Eni kết hợp hoặc hợp nhất, lĩnh vực Sankofa của họ với lĩnh vực Afina của Springfield. Việc hợp nhất các lĩnh vực sẽ yêu cầu các công ty phát triển và sản xuất 2 tài sản như một đơn vị duy nhất.

Việc kết hợp các mỏ lân cận trở thành một phần của cùng một cấu trúc địa chất là điều phổ biến trong ngành công nghiệp dầu mỏ. Quy trình phân phối tài nguyên giữa những người có giấy phép tương ứng với tỷ lệ chia sẻ của họ về những khám phá ban đầu, cho phép phát triển hiệu quả hơn các tài nguyên bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung.

Tuy nhiên, Eni trước đó đã phản đối việc thống nhất Sankofa nói rằng, Springfield ước tính Afina có 1,5 tỷ thùng dầu tại chỗ, đã không kiểm tra đầy đủ phát hiện của mình để cho thấy rằng họ có chung một hồ chứa. Sankofa có trữ lượng khoảng 40 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên và 500 triệu thùng dầu, theo trang web của Eni.

Nếu tòa án không kết thúc việc kêu gọi các công ty kết hợp các lĩnh vực của họ, số tiền được bảo toàn cùng với lãi tích lũy sẽ được chuyển cho Eni và Vitol, thẩm phán cho biết trong phán quyết của mình.

“Springfield không quan tâm đến việc ngừng sản xuất dầu thô đang diễn ra trên mỏ Sankofa và tin tưởng vào sự công bằng và công lý cho tất cả mọi người, bất kể quy mô và vị trí của họ”, Giám đốc điều hành Kevin Okyere cho biết trong một tuyên bố qua email.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy