Tình hình hoạt động của các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc ra sao?

08:00 | 19/08/2023

|
(PetroTimes) - Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã xử lý và nhập khẩu lượng dầu thô kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, được thúc đẩy bởi các động thái mở cửa lại nền kinh tế của nước này sau các hạn chế do COVID-19, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) báo cáo hôm thứ Năm (17/8).
Tình hình hoạt động của các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc ra sao?
Một cảng nhập khẩu dầu ỏ Trung Quốc

Phần lớn dầu thô bổ sung đến từ Nga, Iran, Brazil và Hoa Kỳ, EIA cho biết. Theo cơ quan này, việc này đánh dấu sự trở lại của xu hướng mở rộng chế biến dầu thô đã kéo dài hơn một thập kỷ ở Trung Quốc.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý 14,7 triệu thùng dầu thô/ngày trong nửa đầu năm nay, mức kỷ lục và tăng 8% so với mức 13,5 triệu thùng/ngày vào năm 2022, quan chức này cho biết. Cơ quan này cho rằng kỷ lục này nhờ vào công suất lọc dầu mới.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc cũng đã nhập khẩu khối lượng dầu thô kỷ lục trong nửa đầu năm, trung bình 11,4 triệu thùng/ngày trong giai đoạn này, theo EIA. Cơ quan này lưu ý rằng con số này đã tăng 12% so với 10,2 triệu thùng/ngày của năm 2022. Hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm ngoái, cao hơn khoảng 20% ​​so với hạn ngạch đặt ra cho năm 2022, khiến cho nhập khẩu dầu thô và chế biến tiếp tục tăng kỷ lục cho đến nay.

Citgo của Venezuela tại Mỹ sẽ đi về đâu?Citgo của Venezuela tại Mỹ sẽ đi về đâu?
Ả Rập cắt sản lượng dầu, Trung Quốc vẫn tự tin nhập khẩu tháng 9 tăng 40%Ả Rập cắt sản lượng dầu, Trung Quốc vẫn tự tin nhập khẩu tháng 9 tăng 40%
Ai sẽ dành được dự án nhà máy lọc dầu 4 tỷ USD ở Uganda?Ai sẽ dành được dự án nhà máy lọc dầu 4 tỷ USD ở Uganda?
Giá xăng của Mỹ đang ở mức cao nhất năm do nguồn cung khan hiếmGiá xăng của Mỹ đang ở mức cao nhất năm do nguồn cung khan hiếm

Ý Thiên

AFP