Tin tức kinh tế ngày 16/2: Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

21:04 | 16/02/2022

5,507 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD vào Thái Nguyên; Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu; Nông sản lại ùn ứ tại các cửa khẩu… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 16/2.
Tin tức kinh tế ngày 16/2: Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu
Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

Giá vàng quay đầu lao dốc

Mở cửa phiên ngày 16/2, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 62,15 - 62,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cùng giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên trước. Chênh lệch giá mua – bán đang là 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 61,80 – 62,50 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 15-2. Chênh lệch giá mua và bán đang là 700.000 đồng/lượng.

Còn tại Công ty Phú Quý, giá vàng đang được niêm yết ở mức 62,15 - 62,85 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.851 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD vào Thái Nguyên

Ngày 16/2, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình, cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Công ty SEMV). Theo đó, Samsung sẽ đầu tư thêm 920 triệu USD để nâng cấp vốn đầu tư của Nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Với phần vốn tăng thêm, dự kiến, Samsung Electro-Mechanics sẽ tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao, như FPCB, main board, FCBGA…, các linh kiện, phụ tùng (camera module, thấu kính, actuator, bộ nắn điện, touch sensor module, linear motor, WPT…) cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác...

Năm 2022, dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đảm trên 6 triệu tấn

Theo Bộ Công Thương, giá xuất khẩu ổn định cùng chất lượng vượt trội đã và đang tạo ưu thế cho xuất khẩu gạo của Việt Nam ngay trong tháng đầu năm.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 1/2022 đạt 505.741 tấn với trị giá 246,02 triệu USD, tăng mạnh 45,4% về khối lượng, tăng 28,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Từ kết quả kinh doanh, xuất khẩu gạo trong tháng 1/2022 đạt kết quả khả quan, VFA dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2022 vẫn đảm bảo trên 6 triệu tấn. Nhu cầu thế giới đối với lương thực tiếp tục cao trong năm 2022 là những yếu tố hỗ trợ xuất khẩu gạo trong năm nay.

Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

Theo thông tin từ Chánh thanh tra Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Việc thanh tra sẽ được các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương thực hiện trong tất cả các nội dung liên quan đến quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu của những doanh nghiệp đầu mối, bao gồm cả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, điều kiện phòng cháy chữa cháy, quy định về sở hữu, đồng sở hữu về phương tiện, tàu, kho bể, hệ thống phân phối...

Gần 30 cuộc đình công, ngừng việc tập thể do lương, thưởng Tết

Ngày 16/2, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết trước và sau dịp Tết Nhâm Dần, tình trạng công nhân lao động tạm ngừng việc tập thể để yêu cầu doanh nghiệp tăng lương, tăng phụ cấp, giảm giờ làm, xảy ra tại nhiều địa phương như Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh và Nghệ An...

Tính hết ngày 12/2, thống kê cho thấy có 28 cuộc tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể đã xảy ra tại 12 địa phương trên cả nước, giảm 7 cuộc so với dịp Tết Nguyên đán 2021.

Theo tổ chức công đoàn Việt Nam, nguyên nhân của các cuộc ngừng việc tập thể là người lao động chưa đồng tình với việc thay đổi hình thức trả lương, nâng lương định kỳ của doanh nghiệp; doanh nghiệp trả thưởng thấp hơn so với Tết 2021...

Nông sản lại ùn ứ tại các cửa khẩu

Với số lượng 1.700 xe còn tồn tại các cửa khẩu trên địa bàn, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục khuyến cáo đến doanh nghiệp, chủ hàng nắm bắt tình hình để đưa hàng lên cửa khẩu với số lượng hợp lý. 90% trong số này là xe chở hoa quả tươi từ các tỉnh phía Nam, xuất khẩu bằng đường bộ sang Trung Quốc.

Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, hiện tại, 3 cửa khẩu chính trên địa bàn gồm: Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma đang tích cực hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, do các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt của phía Trung Quốc nên hiệu suất thông quan vẫn rất thấp.

Lao động Việt Nam được trở lại Nhật Bản làm việc từ cuối tháng 2

Theo thông tin từ báo chí Nhật Bản, từ cuối tháng 2, chính phủ nước này sẽ mở cửa đón người nhập cảnh có visa kinh doanh ngắn hạn và du học sinh tự túc sắp kết thúc khóa học, cần dự lễ tốt nghiệp.

Số lượng giai đoạn trên được giới hạn khoảng 1.000 người/ngày, sau đó sẽ tăng dần theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, ngay đầu tháng 3 tới, phía Nhật Bản lên chương trình gỡ bỏ đồng loạt đối với người nhập cảnh có các visa như thực tập sinh, du học sinh lần đầu nhập cảnh và nhiều loại visa khác nhau. Giai đoạn này, số lượng nhập cảnh có thể lên đến 5.000 người/ngày.

Các đối tượng ưu tiên xét nhập cảnh trong giai đoạn này là nhà nghiên cứu, kỹ sư và người lao động mang lại "lợi ích cho cộng đồng".

Tin tức kinh tế ngày 15/2: Thủ tướng đưa ra 8 nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy kinh tế tập thể

Tin tức kinh tế ngày 15/2: Thủ tướng đưa ra 8 nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy kinh tế tập thể

Thủ tướng đưa ra 8 nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy kinh tế tập thể; Việt Nam sẽ được hưởng lợi đáng kể từ RCEP; Xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 60,29 tỷ USD trong tháng 1/2022… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/2.

P.V

DMCA.com Protection Status