Tin thể thao ngày 2/7: Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027

19:00 | 02/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quang Hải kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại CLB Pháp; Chelsea sẵn sàng vào cuộc chiêu mộ De Jong; Barca “nẫng” tay trên để chiêu mộ Raphinha; Harry Maguire, Bruno Fernandes xem Lingard đá C1; PSG lại muốn bán Neymar lẫn Messi… là những tin tức thể thao đáng chú ý.

Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027

Theo tờ L’EQUIPE Neymar đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2027, có hiệu lực từ ngày 1/7/2022, như thoả thuận từng ký với đội bóng thủ đô Paris trước đó.

Tin thể thao ngày 2/7: Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027
Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027/https://dulich.petrotimes.vn/

Phía đại diện của Neymar tin rằng tiền đạo người Brasil sẽ có một mùa giải tuyệt nhất trong sự nghiệp sau khi điều khoản gia hạn được kích hoạt.

Hiện Neymar đang nhận mức lương 30 triệu euro/năm (sau thuế) tại sân Công viên các Hoàng tử.

Còn theo El Pais ông Neymar da Silva Sr khẳng định con trai sẵn sàng rời đi nếu PSG bồi thường 180 triệu euro - tương đương khoản tiền lương trong những năm còn lại trong hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6/2027.

Giới chủ Qatar của PSG được cho không hài lòng với sự vô kỷ luật trong việc tập luyện và hồi phục sau trận đấu của Neymar. BLĐ PSG đã thông báo với Neymar rằng họ không còn muốn tiền đạo Brasil ở lại từ mùa giải 2022/23.

Quang Hải kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại CLB Pháp

Chiều 1/7 theo giờ địa phương, Quang Hải đã có buổi tập thứ 3 cùng các đồng đội ở Pau FC.

Trong buổi tập này, HLV Didier Tholot chia các cầu thủ thành 3 nhóm lần lượt thi đấu đối kháng theo thể thức đội thua sẽ rời sân nhường chỗ cho đội còn lại. Buổi tập kéo dài trong khoảng 90 phút.

Quang Hải được xếp đá vị trí tấn công và có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiền vệ mang số áo 19 kiến tạo một bàn thắng cho đồng đội nhưng cũng bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn. Anh tỏ ra không quá lép vế trong các tình huống tranh chấp và để lại ấn tượng nhờ kỹ thuật. Cầu thủ này có một tình huống lui về cướp bóng thành công và chặn được đường chuyền của đối thủ.

Sau buổi tập, Quang Hải cùng các đồng đội dọn dẹp dụng cụ, bản thân số 19 để lại ấn tượng đẹp khi dọn dẹp sạch sẽ các chai nước của đồng đội. Anh cũng nán lại để chụp ảnh cùng người hâm mộ Pháp và người hâm mộ Việt Nam có mặt xung quanh sân tập.

Chelsea sẵn sàng vào cuộc chiêu mộ De Jong

Theo tờ The Guardian Chelsea đang theo dõi những diễn biến xung quanh Frenkie de Jong và có thể nhắm tiền vệ của Barca nếu việc chuyển đến MU bị đổ vỡ.

Tin thể thao ngày 2/7: Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027
Chelsea đang theo dõi những diễn biến xung quanh Frenkie de Jong và có thể nhắm tiền vệ của Barca nếu việc chuyển đến MU bị đổ vỡ/https://dulich.petrotimes.vn/

Khó khăn tài chính khiến Barca nhiều khả năng phải bán tiền vệ Hà Lan ngay hè này và MU đã đồng ý mức phí 65 nghìn euro cộng với các phí khác cho De Jong. Các cuộc đàm phán hiện tại chỉ tập trung vào các điều khoản cá nhân.

So với MU, Chelsea có lợi thế được thi đấu ở Champions League mùa tới. HLV Thomas Tuchel ngưỡng mộ tài năng của De Jong và The Blues đang theo dõi tình hình, sẵn sàng cuỗm lấy tiền vệ người Hà Lan nếu đàm phán của MU bị đổ vỡ.

Barca “nẫng” tay trên để chiêu mộ Raphinha

Phải chăng Barca bán Frenkie de Jong lấy tiền chiêu mộ Raphinha Theo nhà báo Gerard Romero (nhà báo thân Barca).

Barca và Leeds United đã đạt được thoả thuận trị giá 60 nghìn euro cho thương vụ chiêu mộ Raphinha.

Trước đó, Raphinha đã yêu cầu người đại diện Deco dừng việc đàm phán với Chelsea, dù cho Chelsea và Leeds đã đạt được thoả thuận, bởi vì mơ ước từ nhỏ của cầu thủ người Brasil là chơi bóng cho Barca.

Barca sẽ trả góp 6o nghìn euro trong 3 đợt, số tiền kém hấp dẫn hơn rất nhiều so với Chelsea. Ngoài ra, Barca đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Raphinha từ tháng 1/2022.

Harry Maguire, Bruno Fernandes xem Lingard đá C1

Theo tờ The Telegraph HLV Antonio Conte đang cân nhắc khả năng chiêu mộ Jesse Lingard để tăng cường thêm những sự lựa chọn cho hàng tiền vệ Tottenham.

Tin thể thao ngày 2/7: Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027
Harry Maguire, Bruno Fernandes xem Lingard đá C1/https://dulich.petrotimes.vn/

Tottenham cần tăng cường chiều sâu đội hình để có thể cạnh tranh danh hiệu trên nhiều đấu trường như Premier League hay Champions League.

Lingard từng có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian cho mượn tại West Ham (nửa sau mùa giải 2020/21), tuy nhiên khi trở lại MU, tài năng trẻ người Anh đã không thể tìm thấy cơ hội khẳng định bản thân. Chính vì vậy, sau khi mùa giải kết thúc, Lingard đã quyết định rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

PSG lại muốn bán Neymar lẫn Messi

Theo kí giả Pedro Morata (COPE, MARCA và Gol TV) PSG không đưa Lionel Messi vào kế hoạch của đội bóng cho mùa giải 2022/23, nên đang tìm kiếm một lối thoát cho cầu thủ người Argentina trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Tin thể thao ngày 2/7: Neymar kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng với PSG đến 2027
PSG lại muốn bán Neymar lẫn Messi/https://dulich.petrotimes.vn/

Messi được đồn là không nằm trong kế hoạch của tân GĐTT Luis Campos - người có ý định tái thiết đội bóng xung quanh Kylian Mbappe.

Chính Mbappe có tác động đến việc Leonardo bị sa thải và Luis Campos lên thay. Việc đầu tiên của vị GĐTT mới là thông báo Neymar nằm ngoài kế hoạch và giờ đến Messi.

Hợp đồng của Messi với PSG còn thời hạn đến 2023. Anh sẽ có mặt ở Paris trong ít ngày tới để tập trung cùng đội theo lịch ban đầu. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đăng lắng nghe các đề nghị dành cho cựu đội trưởng Barca.

Còn theoo RMC Sport PSG không muốn tiếp tục gắn bó với Neymar ở mùa giải 2022/23. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã gọi điện cho ông Neymar Senior, cha và cũng là đại diện của Neymar để thông báo quyết định này.

Thùy Dung (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]