Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 31/7/2021

09:11 | 31/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu mỏ chưa thể trở lại trạng thái bình thường; Liệu Chính quyền Biden có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi; Nhu cầu năng lượng toàn cầu tiếp tục tăng nhanh; Vì sao Na Uy không từ bỏ dầu khí?... là những tin chính trong thị trường năng lượng dầu khí thế giới ngày 31/7.
Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 30/7/2021Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 30/7/2021
Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 31/7/2021
Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 31/7/2021/ Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

1. Ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ có đáng để thất bại?

Chính quyền Biden đang đạt được những bước tiến trong việc giảm sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào nhiên liệu hóa thạch cho nhu cầu năng lượng của mình. Kế hoạch hậu đại dịch của chính phủ liên bang bao gồm hàng trăm tỷ USD, tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo và xe điện. Nhưng có thể khó loại bỏ dầu và khí đốt như một số người mong đợi.

2. Neptune Energy thúc đẩy các mục tiêu phân tích dữ liệu gốc đám mây

Tata Consultancy Services (TCS ) đã giúp Neptune Energy xây dựng thành công nền tảng phân tích dữ liệu gốc đám mây, tự động hóa để chuyển đổi các hoạt động công nghệ thông tin (CNTT) và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đám mây.

3. Kỷ nguyên lợi nhuận lớn của dầu mỏ đã quay trở lại

Royal Dutch Shell Plc đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư vào hôm 29/7, với mức cổ tức tăng gần 40% và 2 tỷ USD mua lại cổ phiếu. TotalEnergies SE đã không quản lý mức độ tăng tốc bất ngờ đó, nhưng họ hứa sẽ chuyển tới 40% tiền mặt thặng dư của mình để mua lại cổ phiếu.

4. Vì sao Na Uy không từ bỏ dầu khí?

Na Uy - nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu tuy có giảm gấp đôi sự phát triển dầu mỏ nhưng vẫn tiếp tục coi việc khai thác, sản xuất dầu là một phần quan trọng của nền kinh tế, tạo ra giá trị trong dài hạn, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo việc làm và thu nhập cho tiểu bang.

5. Nhu cầu năng lượng toàn cầu tiếp tục tăng nhanh

Đánh giá của Looney (Giám đốc điều hành của BP): Năm 2050 hoặc sớm hơn, thế giới sẽ cần nhiều năng lượng hơn, không chỉ là mục tiêu đối với một công ty tiếp tục bơm dầu và khí đốt ngay cả khi công ty này đã cam kết trở thành một doanh nghiệp không có ròng trong vòng ba thập kỷ. Mỗi dự báo ngày hôm nay, từ BP đến Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều dự đoán mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp trên thế giới ngày càng tăng cho đến năm 2050.

6. Thị trường dầu mỏ chưa thể trở lại trạng thái bình thường

Lo lắng về nhu cầu dầu được châm ngòi bởi sự hồi sinh của Covid-19 ở một số nơi trên thế giới, việc bán tháo quỹ trong hợp đồng dầu tương lai đã đảo ngược đà tăng giá gần đây. OPEC+ đạt được một thỏa thuận về sản lượng trong tương lai đã tạo ra một sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, các ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng ở tất cả 50 tiểu bang, và số ca nhiễm mới cũng tăng vọt ở một số nước châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp. Ở Anh, làn sóng mới nhất đang giảm dần, nhưng sự lạc quan đang thiếu hụt vì vẫn chưa rõ tại sao nó lại giảm.

7. Liệu chính quyền Biden có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi?

Đầu năm nay, chính quyền Biden cho biết họ có kế hoạch xây dựng công suất phát điện gió ngoài khơi lên mức 30 GW vào năm 2030, tạo ra hơn 44.000 việc làm trực tiếp và gần 33.000 việc làm gián tiếp. Đến nay, Hoa Kỳ có công suất phong điện là 118 GW, trong số này chỉ có 42 MW là gió ngoài khơi. Theo IHS Markit, mục tiêu công suất bổ sung 30 GW gần như chắc chắn sẽ bị bỏ qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy (t/h)

vietinbank
ajinomoto